Đỗ Mạnh Cường, Li Lam, Anna Vo, Rue Des Chats, Maschio, Cashew,… đó là những nhà thiết kế và thương hiệu lần đầu tiên xuất hiện trong một sân chơi thời trang mới Vietnam Designer Fashion Week 2016 (Tuần lễ các nhà thiết kế thời trang VN 2016)

9 nhà thiết kế có mặt trong Vietnam Designer Fashion Week 2016

Một Thế Giới | 05/12/2015, 14:42

Đỗ Mạnh Cường, Li Lam, Anna Vo, Rue Des Chats, Maschio, Cashew,… đó là những nhà thiết kế và thương hiệu lần đầu tiên xuất hiện trong một sân chơi thời trang mới Vietnam Designer Fashion Week 2016 (Tuần lễ các nhà thiết kế thời trang VN 2016)

1. Anna Võ
9 nha thiet ke co mat trong Vietnam Designer Fashion Week 2016-hinh-anh-1
 Anna Võ cùng người mẫu Xuân Lan

Nhà thiết kế Anna Võ, sinh ra trong một gia đình có mẹ là NTK thời trang Thúy Nga nổi tiếng. Năm 2010, cô bắt đầu theo học tại Học viện Thiết kế Thời trang Marangoni tại Milan, Ý. Anna Võ từng tham gia vào các Tuần lễ thời trang tại Ý với tư cách trợ lý cho các thương hiệu danh tiếng: Etro, Giorgio Armani, Bottega Venetta... Sản phẩm của cô mang đậm thẩm mỹ thời trang Châu Âu, đơn giản, tinh tế và phóng khoáng. Mới đây cô đã ra mắt một dòng sản phẩm hợp tác cùng Dresscode Andover Boston (Mỹ) và cũng có kế hoạch đem dòng thời trang đi biển đang bán ở Portofino (Ý) tiến vào thị trường Tây Ban Nha.

2. Đỗ Mạnh Cường
9 nha thiet ke co mat trong Vietnam Designer Fashion Week 2016-hinh-anh-2
 Đỗ Mạnh Cường và 2 "nàng thơ" xinh đẹp Diễm My, Linh Nga
là một trong những nhà thiết kế thời trang ứng dụng được yêu thích nhất tại Việt Nam, Đỗ Mạnh Cường luôn được săn đón ở các show diễn thời trang chuyên nghiệp và uy tín tại Việt Nam. Anh cũng hay tổ chức nhiều show diễn riêng của mình. Sắp tới đây, ngày 11/12, tại Hà Nội, Đỗ Mạnh Cường sẽ gây sốc cho người yêu thời trang trong nước bằng show diễn nam trang điểm và mặc đồ của nữ giới.  
3. Hà Linh Thư
9 nha thiet ke co mat trong Vietnam Designer Fashion Week 2016-hinh-anh-3
 
NTK  được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, Hà Linh Thư được thừa hưởng một gia tài quý giá về nền văn hóa Á Đông.  Năm 2006, cô tạo dựng một thương hiệu riêng mang tên mình "Halinhthu". Sau đó cô chia thương hiệu thành hai dòng thời trang hoàn toàn khác biệt: dòng "Blue Dahlia” với sự trẻ trung, quyến rũ, cùng giá thành hợp lý, tập trung đối tượng nữ khách hàng trẻ từ 22 đến 28 tuổi.  Dòng "Halinhthu Black Label” dành cho người thu nhập cao. Tất cả đều được may trên chất liệu tốt, kiểu dáng sang trọng cùng đường cắt táo bạo, tinh tế, đậm chất Á Đông.
4. Cashew
9 nha thiet ke co mat trong Vietnam Designer Fashion Week 2016-hinh-anh-4
Bà Jenny Kim - chủ thương hiệu Cashew
Cashew à một thương hiệu thời trang trong nước nhưng phong cách và kiểu dáng mang hơi thở của phương Tây. Với kỹ thuật may đa dạng và chuyên nghiệp, các thiết kế của thương hiệu hướng đến hình ảnh thanh lịch và sang trọng. Việc đầu tư vào chất lượng, cân nhắc về giá cả, xây dựng phong cách hiện đại, nhưng có tính ứng dụng cao… là những yếu tố giúp cho Cashew trở thành một trong những thương hiệu nổi bật của thời trang Việt Nam.
9 nha thiet ke co mat trong Vietnam Designer Fashion Week 2016-hinh-anh-5
 Một số mẫu trang phục "hướng ngoại" của Cashew
5. Lea s By Le Ha
9 nha thiet ke co mat trong Vietnam Designer Fashion Week 2016-hinh-anh-6
 
Lê Hà tốt nghiệp khoa Thời trang Đại Học Mỹ thuật Công nghiệp (Hà Nội) và tiếp tục theo học cử nhân ngành Thiết kế – dựng mẫu thời trang tại Viện mẫu Thời trang cao cấp Paris. Sau đó, cô hoàn thành chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Công nghiệp sản xuất may mặc tại Đại học Quốc gia Công nghiệp Dệt may Mulhouse, Pháp. Lê Hà từng đạt giải Nhà thiết kế của năm trong cuộc thi Grand Prix Việt Nam năm 2006 và giải 3 về sự sáng tạo độc đáo trong thiết kế cuộc thi “Vượt thời gian” của Hội Đồng Anh và Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2002. Năm 2009, Lê Hà thành lập thương hiệu thời trang ứng dụng cao cấp LEA S BY LE HA, theo đuổi tiêu chí: tinh tế, sang trọng và lịch lãm.
6. Li Lam
9 nha thiet ke co mat trong Vietnam Designer Fashion Week 2016-hinh-anh-7
NTK Li Lam
Li Lam, NTK sáng lập LAM, với kỳ vọng vun đầy ước mơ của mỗi người phụ nữ, kêu gọi họ trân trọng và tự tin vào nét đẹp vốn có ở chính mình. Những thiết kế của cô đơn giản nhưng hoàn toàn thanh lịch, toát lên nét nữ tính và mềm mại. Mỗi thiết kế của Lam mang một ý nghĩa   khác nhau. Vóc dáng của bộ trang phục giúp tôn lên vẻ đẹp của người mặc. Lam luôn nhắc nhở mỗi phụ nữ hãy lắng nghe chính bản thân mình, tự do thể hiện cuộc sống theo cách mình muốn. Đến với VDFW2016, Li Lam sẽ trình bày bộ sưu tập mới nhất thể hiện đúng tinh thần THIỀN của Lam. Chất liệu chính của bộ sưu tập là lụa và linen.
7. Rue Des Chats
9 nha thiet ke co mat trong Vietnam Designer Fashion Week 2016-hinh-anh-8
 NTK An Hương và Lê Minh
Thương hiệu Rue Des Chats là thương hiệu thời trang ở Hà Nội được sáng lập bởi 2 giám đốc sáng tạo An Hương và Lê Minh. NTK An Hương tốt nghiệp xuất sắc khoa Nouvelle Couture tại Học viện Thời trang quốc tế Esmod – Paris vào năm 2010. Phong cách đặc trưng của cô là những chất liệu ren hay lụa thêu đính cầu kỳ, tông màu pastel lãng mạn. Về nhà thiết kế  Lê Minh, cựu sinh viên ưu tú của Học viện Thiết kế Thời trang London, anh thích các thiết kế tối giản, phóng khoáng và tràn đầy cảm xúc. Mang tinh thần lãng mạn và thuần khiết, Rue des Chats tập trung xây dựng dòng thời trang ứng dụng, mang lại cho người mặc những thiết kế sáng tạo, tinh tế và thanh lịch.
8. Maschio
9 nha thiet ke co mat trong Vietnam Designer Fashion Week 2016-hinh-anh-9
 NTK Thái Bá Dũng của thương hiệu Maschino (bên trái)
Thương hiệu Maschio - với khẩu hiệu “We do fashion like no others” luôn có sự độc đáo và tạo nên nét khác biệt trong lĩnh vực thời trang nam tại Việt Nam. Thế mạnh lớn nhất của Maschio là những chiếc áo sơ mi đơn giản, thanh lịch và áo vest tôn dáng, trẻ trung. Maschio chính là điểm đến cho nam giới sành điệu, yêu thích thời trang, có mong muốn tìm những sản phẩm hợp với phong cách của người Việt với mức giá hợp lý.
9. V64
Nhãn hiệu thời trang V64 được xây dựng bởi thương hiệu Vita Jean, thương hiệu với gần 30 năm tham gia cung cấp hàng thời trang Denim trên thế giới. Vita Jean đã được khai sinh vào thời kỳ Demim bắt đầu được phổ biến toàn cầu và tồn tại vững mạnh cho đến ngày nay qua bao biến đổi thăng trầm của ngành công nghiệp thời trang. Nhãn hiệu V64 là nhà tiên phong với biểu tượng của đôi cánh Việt vươn xa. Mỗi một sản phẩm của V64 chứa đựng tính sáng tạo và sự cẩn trọng đến từng chi tiết. Bạn sẽ khám phá được cá tính của chính bản thân thông qua slogan “Figure me out” mà nhãn hàng hướng tới.
Phong Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 nhà thiết kế có mặt trong Vietnam Designer Fashion Week 2016