Adidas thông báo sẽ đóng cửa 2 nhà máy công nghệ cao tại Đức, Mỹ và di dời hoạt động sản xuất sang châu Á.

Adidas sẽ di dời hoạt động sản xuất sang châu Á

Anh Thư | 12/11/2019, 06:00

Adidas thông báo sẽ đóng cửa 2 nhà máy công nghệ cao tại Đức, Mỹ và di dời hoạt động sản xuất sang châu Á.

TTXVN dẫn tin từ AFP cho biết,hãng sản xuất đồ thể thao Adidas của Đức ngày 11.11 thông báo sẽ đóng cửa 2 nhà máy công nghệ cao với nhân công là các robot (speedfactory) tại Đức và Mỹ, đồng thời di dời hoạt động sản xuất sang các nước châu Á với chi phí thấp hơn.

Theo thông báo của Adidas, hoạt động sản xuất giày chạy bộ công nghệ cao tại các nhà máy của hãng ở Ansbach (Đức) và Atlanta (Mỹ) sẽ bị ngừng muộn nhất là vào tháng 4.2020.

Hai “speedfactory” chuẩn bị ngừng hoạt động chỉ sản xuất 1 triệu đôi giày trong tổng sản lượng khoảng 400 triệu đôi giày thể thao của Adidas.

Hãng không nói chi tiết tại sao họ lại đóng cửa 2 nhà máynhưng một vài chuyên gia thì nó đắt đỏ và gây khó khăn cho hãngtrong việc mở rộng công nghệ cho các dòng sản phẩm khác.

Tương lai của 160 công nhân đang làm việc tại nhà máy Ansbach hiện vẫn chưa rõ ràng. Nhà máy này đang được công ty công nghệ Oechsler của Đức, một đối tác của Adidas, vận hành. Tuy nhiên, ông Claudius Kozlik - Giám đốc điều hànhOechslerkhẳng định 2công ty sẽ vẫn tiếp tục hợp tác trong sản xuất đế cho giày bóng đá và đế in 4D.

Cũng theo AFP thì mới 3 năm trước, Adidas từng rất ca ngợi "speedfactory”, với việc sử dụng các quy trình tự động hóa cao để sản xuất giày nhanh hơn, tùy biến theo yêu cầu của khách hàng và gần hơn với các cửa hàng. "Speedfactory" là một bằng chứng cho thấy hoạt động sản xuất có thể quay trở lại các quốc gia có mức lương cao.

Theo Reuters, các nhà máy robot của Adidas được mở một phần nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển nhanh hơn những mẫu mới đến các thị trường lớn và để đối phó với tình trạng lương tăng tại châu Á cũng như phí vận chuyển tăng. Ban đầu, họ lên kế hoạch tạo ra một mạng lưới toàn cầu những nhà máy tương tự như vậy.

Tuy nhiên, từ những tháng cuối năm 2019 này, những đôi giày sản xuất tại các “speedfactory” cũng sẽ “gia nhập” các mẫu giày khác của Adidas, được sản xuất tại các nhà máy hiện có ở châu Á.

Ông Martin Shankland - thành viên ban điều hành Adidasnhận định động thái nói trên sẽ giúphoạt động sản xuất giày trở nên linh hoạt và kinh tế hơn, đồng thời mở rộng phạm vi cho các sản phẩm có sẵn.

Vài ngày trước,Giám đốc điều hành Adidas -ông Kasper Rorsted cho hay Adidas khác lạc quan về triển vọng kinh doanh trong cả năm nay với lợi nhuận dự kiến tăng mạnh trong quý 4/2019.Hiện thị trường Trung Quốc và Bắc Mỹ là động lực lớn nhất giúp thúc đẩy doanh số của Adidas, trong khi doanh thu tại thị trường châu Âu không ổn định, doanh thu trực tuyến quý vừa qua thì tăng trưởngchậm lại so với cùng kỳ năm 2018.

A.T.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Adidas sẽ di dời hoạt động sản xuất sang châu Á