Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa thông báo kéo dài thời gian tạm hoãn các trận đấu trong khuôn khổ châu Á đến hết tháng 6.

AFC Cup hoãn đến hết tháng 6, Công Phượng và đồng đội lại 'ngồi không'

15/04/2020, 07:01

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa thông báo kéo dài thời gian tạm hoãn các trận đấu trong khuôn khổ châu Á đến hết tháng 6.

Ngoài thông báo hoãn tất cả các trận đấu đến hết tháng 6 do dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, AFC còn cho biết việc bóng đá trở lại hay không còn phụ thuộc vào khuyến cáo từ chính phủ các nước thành viên.

Theo AFC, việc hoãn giải đấu này là nhằm để bảo đảm sức khỏe cầu thủ, khán giả, liên đoàn thành viên lên hàng đầu. Chính vì thế, thời gian tới AFC sẽ có cuộc gặp với liên đoàn thành viên để chốt thời gian tổ chức bù các trận đấu ở AFC Champions League và AFC Cup 2020.

Tại AFC Cup, Việt Nam có hai đại diện là CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh. CLB TP.HCM hiện đang đứng đầu bảng F với 7 điểm sau hai trận thắng 1 trận hoà. Than Quảng Ninh đứng nhì bảng G với 4 điểm sau 1 trận thắng 1 hoà và 1 bại.

Trước đó, BTC giải vô địch các CLB Đông Nam Á (ACC) cũng thông báo dời sang năm 2021.Ở giải này, đại diện Việt Nam là Hà Nội FC và TP.HCM.

Khi V.League 2020 vẫn chưa biết ngày trở lại trong khi hai đấu trướng quốc tế bị hoãn, Công Phượng và đồng đội tiếp tục "tập chay" và chờ đợi. Không những thế, nếu các giải đấu đều hoãn thì đội bóng của anh cùng vài CLB khác rơi vào cảnh tiếp tục bị giảm lương. Tháng 4 này, CLB TP.HCM, Thanh Hoá giả 40% lương cầu thủ. Nếu tháng 5 vẫn chưa thể đá, họ sẽ bị giảm 50%. Riêng CLB Nam Định giảm 25%.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFC Cup hoãn đến hết tháng 6, Công Phượng và đồng đội lại 'ngồi không'