HLV trưởng Thái Lan, Kiatisuk Senamuang cảnh báo các học trò của mình rằng trận đấu cuối cùng của vòng bảng sẽ rất khó khăn khi đối đầu với chủ nhà Philipines.

AFF Cup 2016: HLV Kiatisuk thách thức chủ nhà Philippines

Nguyên Huy | 25/11/2016, 10:47

HLV trưởng Thái Lan, Kiatisuk Senamuang cảnh báo các học trò của mình rằng trận đấu cuối cùng của vòng bảng sẽ rất khó khăn khi đối đầu với chủ nhà Philipines.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Kiatisuk của Thái Lan khẳng định: “Mặc dù chúng tôi đã vào vòng bán kết, nhưng trận đấu ngày mai là rất quan trọng”.

Có trong tay 6 điểm và đang đứng đầu bảng A, người Thái có quyền dùng đội hình hai mà thi đấu trận cuối cùng. Tuy nhiên cái khó cho chủ nhà Philipines là trình dộ của đội hình dự bị này không cách biệt mấy so với đội hình chính. Thêm vào đó là họ, “những người thế chỗ” đang rất khát khao muốn chứng tỏ để tranh một suất đá chính cho những trận sau.

Thái Lan với hai trận toàn thắng và với tình hình bảng A, họ đã chắc suất vào BK. Ảnh AFF Cup

Nếu Philippines không giành được 3 điểm trước Thái Lan trong một trận đấu cùng giờ vòng bảng. Một chiến thắng cho Singapore hoặc Indonesia sẽ khiến đội đồng chủ nhà phải nói lời chia tay với vòng bán kết tại AFF Cup 2016.

“Mục tiêu của chúng tôi là giành trọn 3 điểm, giống như hai trận đấu vừa qua. Chúng tôi cũng sẽ có một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát vì Thái Lan có 23 tuyển thủ trong danh sách đăng ký thi đấu. FIFA đã tính điểm xếp hạng cho giải đấu này, vì vậy chúng tôi sẽ nỗ lực thể hiện phong độ tốt nhất của mình”, HLV Kiatisuk cho biết thêm.

HLV Kiatisak trong buổi họp báo.Ảnh AFF Cup

Zico Thái khẳng định Philippines chỉ có thể giành vé vào bán kết AFF Cup 2016 nếu đánh bại nhà đương kim vô địch ở trận đấu chiều nay:

“Nếu Philippines muốn cùng chúng tôi giành vé vào bán kết AFF Cup 2016, họ phải đánh bại chúng tôi trong trận đấu ngày mai. Tương tự Indoneisa và Singapore cũng vậy, họ cần phải giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng để hy vọng có cơ hội đi tiếp”.

Để đáp lại, huấn luyện viên trưởng Thomas Dooley của những chúchó đường phố Azkals nói rằng đội bóng của ông không quan tâm đến việc người Thái dùng đội hình nào cho trận đấu sắp tới.

Nhiệm vụ chính của chủ nhà Philippines là ra sân và giành chiến thắng.

“Đây là trận đấu cuối cùng của vòng bảng và nó rất quan trọng với đội bóng của chúng tôi bởi vì chỉ có chiến thắng mới giúp Philippines đi tiếp vào vòng sau. Và tất nhiên chúng tôi sẽ phải làm mọi cách để có một chiến thắng”, HLV Dooley cho biết trong buổi họp.

HLV Thomas Dooley trả lời báo chí Philippines. Ảnh AFF Cup

“Sức mạnh chiến đấu của đối thủ đang được đánh giá cao. Nhưng các bạn biết đấy, khi họ đã đạt được mục tiêu, ý chí thi đấu sẽ không còn cao vì những mệt mỏi của các trận đấu trước. Có thể họ sẽ thiếu tập trung và có những sai lầm cá nhân. Và đó là cơ hội của chúng tôi”, HLV trưởng của bầy chó hoang Azkals chia sẻ.

HLV Dooley nói thêm rằng trận đấu với cường quốc khu vực Thái Lan sẽ là một cách tốt nhất để kiểm tra dũng khí của đội bóng Philippines.

“Đây sẽ là một bài thuốc thử liều cao với chúng tôi. Thái Lan có một nền bóng đá phát triển với lượng người hâm mộ lớn. Nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã sẳn sàng và đầy háo hức cho cuộc đối đầu. Họ nói chuyện với nhau và mong chờ nó”, HLV tuyển Philipppines kết luận.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFF Cup 2016: HLV Kiatisuk thách thức chủ nhà Philippines