Theo đánh giá của giới chuyên môn, vòng chung kết AFF Cúp năm nay, Việt Nam và Thái Lan là hai ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

AFF Cup 2016: Việt Nam cử người sang Philippines 'xem chân' đối thủ

Nguyên Huy | 18/11/2016, 07:16

Theo đánh giá của giới chuyên môn, vòng chung kết AFF Cúp năm nay, Việt Nam và Thái Lan là hai ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Tuy đang tập trung cho chiến dịch vòng bảng và không cùng chung bảng đấu tại AFF Suzuki Cup 2016 nhưng cả hai đội bóng Việt Nam và Thái Lan đều rất dè chừng và "dòm ngó" nhau.

Vừa đặt chân đến Philippines, cho chiến dịch vòng bảng giải Đông Nam Á năm nay, HLV Kiatisuk của đội tuyển Thái Lan đã tuyên bố đội bóng đất Chùa Vàng sẽ bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Zico Thái đang lên kế hoạch bảo vệ ngôi vô địch

Trong bài phát biểu của mình trước giới truyền thông, ông thầy TVN cũng đã “chọn lựa” đối thủ ở vòng bán kết khi nhận địnhThái Lan là đội bóng rất nhanh và mạnh. Hiện tại, họ đang sở hữu một loạt những cầu thủ đang có phong độ cao. "Tuy nhiên, họ có mạnh thế nào thì chúng ta cũng phải đối mặt thôi. Việt Nam từng gặp nhiều đội bóng mạnh như Syria, Iraq... Quả bóng thì tròn mà trong bóng đá thì không ai nói trước được điều gì cả", HLV Hữu Thắng nói.

Thái Lan luôn được coi là đội bóng số 1 Đông Nam Á với đội hình và lối chơi vượt trội so với phần còn lại của khu vực. Ở AFF Suzuki Cup 2016, thầy trò Kiatisak nằm ở bảng đấu khá "nặng" cùng với chủ nhà Philippines, Indonesia và Singapore.

Để cụ thể hoá những phát biểu của mình, gần đây Zico Thái đã cử một nhóm 3 người chuyên gia sang Myanmar với mục đích “do thám” tình hình các đối thủ ở bảng B.

Chiến lược gia TVN đang chuyển bị tất cả cho những cuộc đối đầu

Trong khi đó, để thực thi những toan tính của mình, VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng sau khi bàn bạc và thống nhất cũng đã gởi người sang Philippines để “xem giò xem cẳng” đối phương ở bảng A.

Người được LĐBĐ VN tín nhiệm mà giao “trọng trách” này không ai khác là đương kim GĐKT người Đức, ông Jurgen Gede. Giải thích về lý do vì sao chọn chuyên gia này cho công việc dọ thám, người phát ngôn của liên đoàn cho biết:

​“Chuyên gia người Đức đã có làm việc nhiều năm làm việc ở châu Á và đặc biệt, ông rất am hiểu về và có nhiều nghiên cứu về bóng đá Đông Nam Á. Liên đoàn hy vọng ông ấy sẽ cung cấp được nhiều thông tin cũng như những nhận định quan trọng về lối chơi và các điểm mạnh yếu khác nhau của từng đối thủ để cung cấp cho BHL đội tuyển Việt Nam. Qua đó, HLV Hữu Thắng sẽ có những phương án và đấu pháp thích hợp khi phải đối đầu với những đối thủ này”.

Bảng A của VCK AFF Cup 2016 sẽ khởi tranh từ ngày 19.11 với 2 cặp đấu Thái Lan gặp Indonesia và Philippines gặp Singapore.

Khánh Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFF Cup 2016: Việt Nam cử người sang Philippines 'xem chân' đối thủ