Trong thời gian gần đây, giao thông qua hầm vượt sông Sài Gòn gặp nhiều khó khăn và thường ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm. Điều này trở thành nỗi ám ảnh mới về tình trạng kẹt xe của người dân TP.HCM.

Ám ảnh kẹt xe hầm vượt sông Sài Gòn

Long Hải | 14/12/2017, 16:59

Trong thời gian gần đây, giao thông qua hầm vượt sông Sài Gòn gặp nhiều khó khăn và thường ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm. Điều này trở thành nỗi ám ảnh mới về tình trạng kẹt xe của người dân TP.HCM.

Hầm vượt sông Sài Gòn hay còn gọi là hầm Thủ Thiêm nối đôi bờ quận 1 và quận 2 (TP.HCM), có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á với chiều dài 1,49 km, rộng 33 m, với 6 làn xe lưu thông, mỗi bên 3 làn cho cả ô tô và xe máy. Đây là hạng mục quan trọng nhất trong dự án xây dựng Đại lộ Đông Tây và cũng là một trong những biểu tượng mới của TP.HCM.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, giao thông qua hầm vượt sông Sài Gòn gặp nhiều khó khăn và thường ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm. Điều này trở thành nỗi ám ảnh mới về tình trạng kẹt xe của người dân TP.HCM. Buổi sáng từ 6 giờ đến 7 giờ 30, buổi chiều từ 18 giờđến 19 giờ, hai đầu hầm phía quận 1 và quận 2 thườngbị ách tắc, nhiều lúc giao thông gần như tê liệt.

Tình trạng ùn tắc xảy ra nghiêm trọng nhất là tại làn dành cho xe máy khiến các nhân viên tại khu vực đầu hầm phải chật vật điều tiết giao thông. Nhiều thời điểm, làn ô tô bị chặn lại để dành đường cho xe máy qua hầm.

Theo Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, người dân TP.HCM thường lựa chọn lưu thông qua hầm để ra vào trung tâm thành phố. Trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 220.000 xe máy qua lại. Bên cạnh đó, nhiều năm nay, khu vực phía đông có các dự án bất động sản mọc lên như nấm, thu hút một số lượng lớn cư dân tới đây sinh sống khiến lượng xe máy qua hầm tăng đột biến.

Việc điều chỉnh, phân luồng giao thông qua hầm vào giờ cao điểm của Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn bước đầu đã phát huy tác dụng khi giảm đượcphần nào tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để giải quyết tận gốc vấn đề cần mở rộng làn xe 2 bánh ở hầm vượt sông Sài Gòn và điều tiết xe máy qua cầu Thủ Thiêm 1, trong khi chờ cầu Thủ Thiêm 2, 3 và 4 sắp sửaxây dựng.

Thực hiện: Một Thế Giới & SaigonTV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
13 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ám ảnh kẹt xe hầm vượt sông Sài Gòn