Các bác sĩ từ Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) đã nêu khuyến nghị rõ ràng và đơn giản mà bí quyết là ở việc xoa bóp tim gián tiếp với nhịp nhất định.

Âm nhạc là bí quyết xoa bóp tim

Vũ Trung Hương | 07/06/2018, 17:29

Các bác sĩ từ Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) đã nêu khuyến nghị rõ ràng và đơn giản mà bí quyết là ở việc xoa bóp tim gián tiếp với nhịp nhất định.

Theo Naked Science, hô hấp nhân tạo và xoa bóp tim gián tiếp có thể cứu mạng người. Tuy nhiên, để các hành động này tạo ra hiệu quả mong muốn, người tiến hành cấp cứu phải thực hiện đúng tất cả các thao tác. Các bác sĩ từ Đại học Barcelona (Tây Ban Nha)đã nêu khuyến nghị rõ ràng và đơn giản mà bí quyết là ở việc xoa bóp tim gián tiếp với nhịp nhất định.

Cần tiến hành nhấn ngực với nhịp độ 100-120 lần/phút. Các chuyên gia nhận ra rằng đôi khi rất khó duy trì nhịp độ cần thiết ngay cả với những người quen với công việc cấp cứu này. Âm nhạc hóa ra rất hữu ích khi cấp cứu. Một thí nghiệm được tiến hành với sự tham gia của 164 ngườitình nguyện. Sự hồi sức tốt nhất được thực hiện khi các tình nguyện viên hát bài Macarena.

Được biếtđây là một bài hát nhạc dance tiếng Tây Ban Nha của đôi song ca Los del Rio về một người phụ nữ cùng tên, từng trở thành một hiện tượng toàn cầu và trở thành biểu tượng cho dòng nhạc dance những năm 1990 và xếp hạng thứ 7 trong danh sách “Top 100 ca khúc mọi thời đại của Billboard” và hạng 1 trên bảng xếp hạng “Top 100 ca khúc Latinh mọi thời đại”. Hầu hết người đều biết hát bài hát này với 103 nhịp/phút. Các chuyên gia thừa nhận đây chính là nhịp tối ưu đối với việc xoa bóp tim gián tiếp.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Âm nhạc là bí quyết xoa bóp tim