Phiên chợ 0 đồng dành cho những bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đã diễn ra đúng vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 khiến không khí phiên chợ vui nhộn, ấm áp và đầy nghĩa tình.

Ấm tình phiên chợ Tết 0 đồng trong bệnh viện

Hồ Quang | 12/01/2020, 17:18

Phiên chợ 0 đồng dành cho những bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đã diễn ra đúng vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 khiến không khí phiên chợ vui nhộn, ấm áp và đầy nghĩa tình.

Sáng nay (12.1), phiên chợ 0 đồng dành cho những bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) đã chính thức diễn ra trong một không gian đầy ắp không khí Tết.

Phiên chợ với hơn 40 gian hàng có giá 0 đồng, đa phần là phục vụ cho nhu yếu phẩm ngày Tết như: bánh, mứt, bánh chưng, gạo, nếp, gia vị (dầu ăn, nước mắm, đường, nước tương, hạt nêm….) và những nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày như: mì tôm, nước ngọt, sữa, trái cây, bột giặt, nước rửa chén, quần áo, chăn mền, dầu gội đầu, sữa tắm, kem đánh răng, nước súc miệng, rau củ quả...

Rất đông bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đến với phiên chợ 0 đồng của Bệnh viện quận Thủ Đức vào dịp Tết Canh Tý 2020 này - Ảnh: PV

Những người tham gian phiên chợ 0 đồng nàyđược Bệnh viện quận Thủ Đức gửi tặng 7 phiếu mua hàng, mỗi phiếu được mua 1 món hàng tại phiên chợ này. Khi người bệnh mua hàng tại bất cứ gian hàng tính phiếu nào trong Phiên chợ, nhân viên gian hàng sẽ bán hàng và thu tiền bằng cách thu một thẻ mua hàng của người mua. Đặc biệt, có nhiều gian hàng ở phiên chợ 0 đồng không có phiếu, bất cứ ai cũng có thể “mua” nó như: quần áo, rau củ quả, cháo dinh dưỡng, trái cây… Ngoài ra còn có những gian hàng tư vấn dinh dưỡng, chụp hình, vẽ tranh, tô tượng, cắt tóc, gội đầu... mà bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân có thể thoảimái đến lựa chọn sử dụng.

Nhiều thực phẩm mang hương vị Tết đườc bày bán tại phiên chợ 0 đồng lần này - Ảnh: PV

Nhiều người đến với phiên chợ 0 đồng vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 này tỏ ra khá hồ hởi và vui mừng đến rơi nước mắt, vì họ có được những món quà rất ý nghĩa để đón một cái Tết ấm áp mà trước giờ không có được. “Nhiều năm qua, chưa năm nào đón được cái Tết đúng nghĩa, những ngày Tết phải đi làm để kiếm tiền sống, ăn còn không đủ lấy gì nghĩ đến Tết, nhưng năm nay được đi phiên chợ 0 đồng này có nhiều hàng hóa phục vụ Tết lắm, chắc là cả nhà vui lắm đây”, bà H.vừa mang lỉnh khỉnh hàng hóa mới mua được ở phiên chợ vừa hồ hởi nói.

Nhiềungười đến với phiên chợ 0 đồng đã chọn những thực phẩm phục vụ cho nhu cầu Tết Canh Tý 2020 sắp đến - Ảnh: PV

TS.BS Nguyễn Minh Quân - Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, đây là phiên chợ 0 đồng lần thứ 5 do bệnh viện kêu gọi tài trợ và tổ chức. Mỗi năm bệnh viện tổ chức 2 phiên chợ 0 đồng và đã trở thành cầu nối quen thuộc của người bệnh có hoàn cảnh khó khăn cùng các mạnh thường quân. Ở phiên chợ 0 đồng lần này, bệnh viện đã kêu gọi tài trợ được khoảng 480 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm), tổ chức hơn 40 gian hàng với đa dạng các nhu yếu phẩm dành cho 510 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Nhiều người hồ hởi sau khi đi xong phiên chợ 0 đồng - Ảnh: PV

Bên cạnh đó, tất cả những người tham gia Phiên chợ 0 đồng này, không kể là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hay nhân viên y tế đều có thể tham gia gian hàng trò chơi “Phân loại rác” nhằm tuyên truyền, vận động mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Chương trình còn lồng ghép nhiều nội dung ý nghĩa như: khám dinh dưỡng miễn phí, trao tặng xe lăn cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn... Bệnh nhân tham gia phiên chợ còn có cơ hội được tham gia quay vòng xoay may mắn để nhận về nhiều phần quà hấp dẫn.

Ban tổ chức còn đấu giá 2 bức tranh để lấy tiền thực hiện chương trình"Nồi cháo yêu thương” để trao tặng những suất cháo cho bệnh nhân - Ảnh: PV

Phiên chợ cũng diễn ra hoạt động đấu giá2 bức tranh do mạnh thường quân ủng hộ. Toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được đưa vào quỹ của chương trình “Nồi cháo yêu thương” với 300 suất cháo được trao tặng cho người bệnh khám, chữa bệnh tại bệnh viện diễn ra vào sáng chủ nhật hàng tuần.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm tình phiên chợ Tết 0 đồng trong bệnh viện