10 bộ phim LGBT hay nhất năm 2015 do tạp chí The Advocate bình chọn.

10 bộ phim LGBT hay nhất năm 2015

Một Thế Giới | 29/02/2016, 04:30

10 bộ phim LGBT hay nhất năm 2015 do tạp chí The Advocate bình chọn.

2015 được đánh giá là một năm thành công đối với dòng phim LGBT. Trong đó, CarolThe Danish Girl chính là những đại diện nổi bật nhất. Mặc dù xoay quanh chủ đề đồng tính nữ và người chuyển giới thế nhưng 2 bộ phim này lại có thể thu hút sự chú ý từ giới nghệ thuật, truyền thông lẫn khán giả đại chúng. 
10 bo phim LGBT hay nhat nam 2015-hinh-anh-1
Alicia Vikander với vai diễn Gerda trong The Danish Girl đã đem về cho mình giải Critic s Choice và Screen Actor Guild cho hạng mục "Nữ phụ xuất sắc nhất".
Trước thềm lễ trao giải Oscar, hãy cùng điểm lại danh sách 10 bộ phim LGBT hay nhất trong năm 2015 do tạp chí The Advocate bình chọn.
The New Girlfriend
Đạo diễn bởi François Ozon (phim Swimming Pool) và được trình chiếu tại LHP Toronto, The New Girlfriend đã thành công trong việc vượt qua những ranh giới thông thường về giới tính. Lấy bối cảnh ở Pháp, bộ phim xoay quanh mối quan hệ giữa Claire và David. Vợ của David (đồng thời là bạn thân của Claire) qua đời. Chính sự việc này đã dẫn đến cuộc hành trình tìm lại chính mình của 2 nhân vật chính.
Carol
Thành phố New York vào thập niên 50 của thế kỷ trước, Therese - một nhân viên bán hàng tại một trung tâm mua sắm - đã không thể rời mắt khỏi một người phụ nữ trung niên trong chiếc áo lông sang trọng. Sau đó, người phụ nữ tên Carol ấy đã để quên đôi găng tay trên quầy tính tiền sau khi mua một bộ đồ chơi xe lửa. Tình cảm giữa cả 2 bắt đầu nảy sinh khi Therese quyết định đem trả lại món đồ cho chủ. Tuy nhiên, mối quan hệ ấy chỉ đơn thuần là "bạn bè" trong giai đoạn mà tình yêu đồng giới vẫn chưa có tên gọi chính thức.
Dưới bàn tay phù thủy của đạo diễn Todd Haynes (phim Far From Heaven), cuốn tiểu thuyết The Price of Salt ra mắt năm 1952 của nhà văn Patricia Highsmith đã biến thành một tác phẩm điện ảnh mang đậm yếu tố lãng mạn với nhiều chi tiết đáng giá và một cái kết "có hậu".
The Danish Girl
The Danish Girl dựa trên cuối tiểu thuyết cùng tên của David Ebershoff
Eddie Redmayne đã thể hiện khả năng diễn xuất đáng kinh ngạc khi hóa thân thành nhân vật Lili Elbe trong bộ phim The Danish Girl do Tom Hoopers đạo diễn. Bộ phim lấy cảm hứng từ cuộc đời của họa sĩ Lili Elbe - người đầu tiên trong lịch sử giải phẫu chuyển đổi giới tính, và Gerda Wegener (Alicia Vikander đóng). 
Chia sẻ trên The Advocate, Eddie Redmayne nói: "Tôi hy vọng mọi người sẽ được câu chuyện của Lili truyền cảm hứng như tôi đã và đang cảm thấy. Trong một thời đại mà không có người nào tiên phong, cô ấy đã thấu hiểu bản thân mình là gì và cần điều gì một cách rõ ràng. Ngoài ra, điều đáng khâm phục nhất chính là Lili luôn trân trọng cuộc sống và sống thật với chính mình đến mức cô đủ dũng khí để làm được bất cứ chuyện gì".
Grandma
Lili Tomlin vào vai Ellie - một nhà thơ đồng tính vừa mất đi người bạn đời.
Grandma đánh dấu vai chính đầu tiên của nữ diễn viên gạo cội Lily Tomlin sau gần 3 thập kỷ. Bên cạnh đó, đây còn là một bộ phim khá đặc biệt khi có một diễn viên đồng tính công khai vào vai một người đồng tính.
Nội dung của Grandma tập trung vào mối quan hệ giữa Ellie và người cháu gái khi họ lên đường đi du lịch và đối mặt với nỗi đau của chính mình. Thể hiện của Lili trong Grandma đã mang lại nhiều lời khen ngợi cho cô, bao gồm một đề cử Golden Globe và Emmy. 
Tangerine

Tangerine được ghi hình bằng... một điện thoại iPhone 5s.
Tangerine là một trong những bộ phim độc lập hay nhất trong năm nay khi nhận được 4 đề cử tại giải Spirit Awards. 
Được đạo diễn bởi Sean S. Baker và Chris Bergoch, bộ phim kể về câu chuyện của hai người bạn chuyển giới cùng hành nghề mại dâm Alexandra và Sin-Dee Rella. Sau khi được phóng thích khỏi nhà tù, Sin-Dee phát hiện ra bạn trai mình đã lừa dối mình và đang hẹn hò với một người phụ nữ dị tính da trắng. Quá tức giận, cô tìm cách trả thù và lôi kéo Alexandra trở thành đồng lõa. Trong suốt quá trình đó, cặp đôi này đã cho khán giả nhìn thấy một khía cạnh hiếm thấy khác của thành phố Los Angeles, thủ đô của Hollywood. 
Bessie
Trong Bessie, nữ diễn viên Queen Latifa vào vai huyền thoại nhạc blue Bessie Smith vốn là một người song tính. Đạo diễn của bộ phim Dee Rees đồng thời cũng là một người đồng tính. Bessie tái hiện cuộc đời của Smith trong giai đoạn thập niên 20-30 khi cô đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và được đánh giá là tài năng hiếm thấy vào thời ấy. Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Mo Nique vào vai cố vấn viên (và cũng là người yêu tin đồn) của Smith - Ma Rainey.
I Am Michael
10 bo phim LGBT hay nhat nam 2015-hinh-anh-2
Từng là một nhà hoạt động về quyền LGBT, Michael Glatze đã gây ra tranh cãi nảy lửa khi đột nhiên công khai chối bỏ xu hướng đồng tính của mình và trở thành một người Cơ đốc giáo phản đối cộng đồng LGBT. Câu chuyện này đã được kể lại thông qua sản phẩm điện ảnh I Am Michael của nhà biên kịch và đạo diễn Justin Kelly. 
Bộ phim được Kelly thực hiện dựa trên một bài báo của Benoit Denizet-Lewis trên tạp chí New York Times. Diễn xuất của James Franco trong vai Michael được đánh giá cao. Ngoài ra, Zachary Quinto trong vai người tình cũ của Glatze, cũng hoàn thành xuất sắc việc kể lại câu chuyện mang nặng tính phán xét này.
Eisenstein in Guanajuato
Nhà làm phim Sergei Eisenstein nổi tiếng thông qua tác phẩm kinh điển Battleship Potemkin ra mắt năm 1925. Cuộc đời của ông đã được miêu tả một cách mới mẻ và đầy nhục dục trong bộ phim mới mang tên Eisenstein in Guanajuato. Bộ phim kể về mối quan hệ giữa Eisenstein với một người đàn ông khác trong thời gian ông ở Mexico. Sự kiện này đã làm thổi bừng lên làn sóng tranh cãi tại nước Nga - quê nhà của Eisenstein và là nơi xem ông là một người hùng dân tộc. 
10 bo phim LGBT hay nhat nam 2015-hinh-anh-3
Được đạo diễn bởi Peter Greenaway, Eisenstein in Guanajuato đã bị công kích vì tính xác thực ngay từ những ngày đầu. Tuy nhiên, bộ phim đã chứng minh cho khán giả thấy mình là một nhân tố thích đáng và hoàn toàn cần thiết trong một thế giới vẫn đang cố gắng xóa bỏ lịch sử lâu dài của cộng đồng LGBT.
Boy Meets Girl
Được quay ở vùng ngoại ô thuộc tiểu bang Kentucky, bộ phim hài lãng mạn Boy Meets Girl đã vượt qua mọi rào cản giới tính để kể về 4 nhân vật sinh sống trong một thị trấn nhỏ: một phụ nữ chuyển giới (Michelle Hendley đóng) - một người pha chế nước có khát khao được trở thành nhà thiết thời trang, một thợ sửa xe (Michael Welch đóng), một cô nàng xinh đẹp (Alexandra Turshen đóng) và một cựu chiến binh. Thông qua chặng đường đấu tranh với tình yêu và định dạng bản thân của 4 nhân vật chính Boy Meets Girl đã trở thành một cuộc cách mạng trong cách làm phim về những nhân vật LGBT.
Girlhood
Được biết đến thông qua những tác phẩm kinh điển như Water LiliesTomboy, nhà sản xuất phim người Pháp Céline Sciamma nổi tiếng trong việc nắm bắt những khó khăn khi những người trẻ phải tranh đấu với bản dạng giới và tính dục của chính mình. Bộ phim mới nhất của cô - Girlhood, xoay quanh một nhóm thiếu niên Pháp lai Phi tại vùng ngoại ô thành phố Paris và thông qua đó để nói về nạn phân biệt chủng tộc, giai cấp và bản dạng giới.
Minh Chánh
Bài liên quan
Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Bình Phước quan hệ đồng tính tự nguyện với nam sinh
Ngày 12.9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã có thông báo số 2586/TB-ĐTTH kết quả điều tra liên quan đến ông Trần Quốc Duy, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh có hành vi giao cấu đồng tính với nam sinh 16 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
5 giờ trước Sự kiện
Ngày 19.9, Đảng ủy Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị; kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 bộ phim LGBT hay nhất năm 2015