Anh, Úc và vùng lãnh thổ Đài Loan vừa ban hành khuyến cáo kêu gọi công dân phải có kế hoạch đề phòng vi rút Zika nếu có ý định đến Singapore, đất nước vừa phát hiện ca nhiễm Zika tại chỗ đầu tiên vào ngày 27.8.

Anh, Úc, Đài Loan ra khuyến cáo du lịch vì lo vi rút Zika ở Singapore

Cẩm Bình | 30/08/2016, 18:28

Anh, Úc và vùng lãnh thổ Đài Loan vừa ban hành khuyến cáo kêu gọi công dân phải có kế hoạch đề phòng vi rút Zika nếu có ý định đến Singapore, đất nước vừa phát hiện ca nhiễm Zika tại chỗ đầu tiên vào ngày 27.8.

Kể từ lúc phát hiện ca nhiễm Zika đầu tiên vào ngày 27.8 đến nay, số ca nhiễm Zika tại Singapoređược ghi nhận đã tăng lên 56 ca. Giới chức địa phương cho biết nhiều khả năng sẽ phát hiện thêm nhiều ca nhiễm trong những ngày tới.Cácca nhiễm Zika mới bao gồm những người sống hoặc làm việc ở khu vực Sims Drive và Aljunied Crescent.

Vì vậy, Anh, Úc và lãnhthổ ĐàiLoan đã phải lên tiếng nhắc nhở các công dânmuốn đidu lịch đếnSingapore về nguy hiểm của loàivi rútlây truyền qua muỗi này.

Tại Anh, trong khuyến cáo du lịch, cơ quan tư vấn du lịch của chính phủ Anh đãkhuyênphụ nữ đang có thai hoặc có ý định mang thai nên bàn bạc kế hoạch du lịch với bác sĩ trước khi đến Singapore.

Về phía Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc, cơ quan này khuyên công dân Úcphải tránh bị muỗi đốtkhi đến Singapore. Ngoài ra, công dân Úc cũng có thể áp dụng các biện pháp bổ sung được Bộ Y tế đưa ra như hoãn cácchuyến đi không cần thiết nếu là ngườiđang có thai vàkhông nên có thai trong vòng hai tháng kể từ khi đi du lịch trở về…

Tại Đài Loan, ngày 19.8,Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh đã nâng mức cảnh báo du lịch với Singapore lên cấp 2 do nguy cơ lây nhiễm Zika của quốc gia này.Trung tâm kêu gọi phụ nữ có thai nên hoãncác chuyến đi Singapore và du khách Đài Loan tại Singapore phòngtránh bị muỗi đốt.

Hai công nhân Sellamuthu Manojkumar (trái) và Baskaran Murugan đã hồi phục sau khi bị phát hiện nhiễm vi rútZika- Ảnh: Straits Times

Ngoài Anh, Úc và Đài Loan, chính quyền Malaysia cũng đã tiến hành quét thân nhiệt những người đi vào Johor (bang giáp với Singapore) bằng xe buýttại các trạm kiểm soát. Những người đi bằng các phương tiện khác như xe ô tô, taxi và xe máy sẽ được phát sách hướng dẫn cáctriệu chứng khi bị nhiễm Zika.

Biện pháp quét thân nhiệt cũng đã được triển khai tại cácga hàng không nhận các chuyến bay thẳng từ Singapore đến Malaysia như Penang và Langkawi. Ngày29.8, Bộ trưởng Y tế Malaysia Datuk Seri Subramaniam đã khẳng định nguy cơ lây lan Zika sắp xảy ra và điều quan trọng là phải đối phóvớinguy cơ này.

Về phía Singapore, cơ quan chức năng nước này đã kiểm tra và tiến hành nhiều biện pháp diệt muỗi như gài bẫy diệt muỗi, phun thuốc quanh các khu vực vừa có người bị nhiễm Zika.

Cẩm Bình (theo Straits Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
4 giờ trước Sự kiện
Ngày 19.9, Đảng ủy Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị; kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh, Úc, Đài Loan ra khuyến cáo du lịch vì lo vi rút Zika ở Singapore