Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có cài đặt App EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện liên hệ với ngành điện TP.HCM mọi lúc, mọi nơi và sẽ được Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) nhanh chóng tiếp nhận, giải quyết mọi việc liên quan đến các dịch vụ điện.

App EVNHCMC CSKH: Ứng dụng giúp khách hàng cập nhật dịch vụ về điện tiện lợi

Hạ Vĩ | 19/07/2023, 14:13

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có cài đặt App EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện liên hệ với ngành điện TP.HCM mọi lúc, mọi nơi và sẽ được Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) nhanh chóng tiếp nhận, giải quyết mọi việc liên quan đến các dịch vụ điện.

Từ năm 2015, EVNHCMC đã sớm phát triển ứng dụng, tiện ích chăm sóc khách hàng (App EVNHCMC CSKH) song song với triển khai hệ thống đo xa hiệu quả, nhanh chóng và thuận lợi nhất cho khách hàng thông qua việc cung cấp một số dịch vụ mới để chủ động trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình. Đồng thời, giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng CSKH, website CSKH của EVNHCMC.

Hệ thống đo xa không chỉ thu thập chỉ số điện từ xa để tính toán hóa đơn tiền điện cho khách hàng mà còn cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện của khách hàng như: cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng/giảm bất thường, cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất…

Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến khách hàng thông qua App EVNHCMC CSKH, Zalo, email…, để từ đó, khách hàng có thể chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện được linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình và xã hội.

Truy cập vào App EVNHCMC CSKH, khách hàng sẽ thấy biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó, biết được ngày sử dụng cao nhất, ngày sử dụng thấp nhất để có thể điều chỉnh việc sử dụng điện. Khi vào mục “Xem bảng chi tiết”, khách hàng sẽ xem rõ ràng chỉ số công tơ và lượng điện năng tiêu thụ theo ngày.

anh-1.jpg
Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH

Anh Nguyễn Thanh Hồng (quận 12, TP.HCM) cho biết, từ ngày cài đặt và sử dụng App, anh dễ dàng tra cứu lượng điện tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng để kịp thời điều chỉnh. Đặc biệt hơn, “từ ngày có App, tôi không lo quên đóng tiền điện. Từ app EVNHCMC CSKH tôi biết số lượng điện tiêu thụ và đóng tiền điện đúng ngày. Nếu gia đình có sự cố về điện, chỉ mở app trên địa thoại thông minh và gọi điện miễn phí ngay trên App là được tiếp nhận và giải quyết. Tôi mong rằng ngành điện Thành phố tiếp tục duy trì, cải tiến thêm nhiều tiện ích để khách hàng ngày càng thuận tiện hơn” – anh Hồng cho biết.

Đối với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, EVNHCMC cung cấp biểu đồ sử dụng điện hàng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất... với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực. Việc cung cấp thông tin này có ý nghĩa rất quan trọng để khai thác các dữ liệu này trong công tác sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện nhanh chóng nhận được các thông báo các trường hợp bất thường của hệ thống điện để phối hợp với ngành điện kiểm tra, xử lý kịp thời nhằm hạn chế tối đa sự cố điện trên hệ thống, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Là một khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Công viên phần mềm Quang Trung có lượng điện tiêu thụ hàng tháng rất lớn, vì vậy việc theo giỏi cập nhật lượng điện tiêu thụ của đơn vị rất quan trọng.

Theo anh Nguyễn Văn Nhân – Trưởng phòng Kỹ thuật điện nước Khu Công viên phần mềm Quang Trung, đơn vị thường xuyên truy cập App EVNHCMC CSKH để theo dõi lượng điện tiêu thụ, bởi lẽ công ty có lượng điện tiêu thụ rất lớn. Chỉ khoảng 30 phút, công ty dễ dàng cập nhật lượng điện tiêu thụ.

“App của ngành điện rất trực quan, khách hàng dễ dàng nhận biết. Hiện nay, công ty có thể dễ dàng tra cứu các thông tin về sản lượng điện tiêu thụ, điều chỉnh phụ tải, thông số vận hành của công ty sao cho phù hợp. Nếu so sánh với trước đây, chúng tôi phải gọi điện qua tổng đài hoặc chỉ cập nhật chỉ số điện vào các ngày định kỳ… song đến nay các vấn đề trên đã được giải quyết qua app. Cũng từ app và các giải pháp tiết kiệm điện, chúng tôi đã chủ động hơn trong quá trình tiết kiệm điện trong suốt thời gian vừa qua” – anh Nguyễn Văn Nhân chia sẻ.

Theo Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP.HCM, App EVNHCMC CSKH được triển khai từ năm 2015 đến nay và đã nâng cấp một lần, hiện có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng app này, chiếm gần 50%. Từ app, khách hàng có thể thông tin, sử dụng các dịch vụ về điện và theo dõi sản lượng điện tiêu dùng hàng ngày.

“Thời gian tới, ngành điện Thành phố sẽ tiếp tục nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng nâng cao để khách hàng dễ dàng sử dụng hơn. Đơn cử như cải tiển tính đáp ứng của các dịch vụ, theo dõi lộ trình của nhân viên sửa điện, thực hiện cuộc gọi miễn phí thông qua app… Đặc biệt là hỗ trợ tư vấn nâng cao, lựa chọn nhân sự tư vấn thông qua app” – ông Phan Hoàng San – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Khách hàng nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn tham gia các dự án trọng điểm của Việt Nam
Sáng 4.3, tại cuộc tọa đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc mong muốn tham gia các dự án trọng điểm như đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, điện hạt nhân… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
  • Có gì trong tổ hợp clubhouse trị liệu khoáng nóng lớn nhất Việt Nam?
    Tại Onsen village của Ecovillage Saigon River, cư dân được chủ động chăm sóc sức khỏe, hưởng lợi ích từ dòng khoáng nóng chảy vào từng căn biệt thự. Kế bên những căn biệt thự là tổ hợp resort clubhouse 3.700m2, onsen clubhouse 5.500m2 với nhiều tổ hợp thành phần giúp quá trình trị liệu trở nên hoàn hảo để cư dân có trải nghiệm vô giá.
  • Đà Nẵng - thành phố được người Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 1
    một giờ trước Du lịch
    Với lượng tìm kiếm tăng đột biến, 1.538% so với cùng kỳ năm 2024, Đà Nẵng của Việt Nam vượt mặt Tokyo (Nhật Bản) và Bangkok (Thái Lan), trở thành thành phố được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 1 trên Agoda.
  • Chế độ tối chưa chắc tiết kiệm pin
    một giờ trước Khoa học - công nghệ
    Theo phòng nghiên cứu và phát triển của đài BBC, chuyển ứng dụng và trang web sang chế độ tối có thể làm hao pin hơn chế độ chuẩn vì khiến người dùng thiết bị tăng độ sáng.
  • Người Mỹ phân hóa về việc buộc Ukraine nhượng đất cho Nga để kết thúc chiến tranh
    2 giờ trước Quốc tế
    Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump đang gây áp lực buộc Ukraine phải chấp nhận nhượng bộ với Nga nhằm sớm chấm dứt cuộc chiến.
  • Đường vào thiền - Osho
    2 giờ trước Văn hóa
    Trong cuộc sống hiện đại đầy lo âu và căng thẳng, con người dường như ngày càng cảm thấy mất kết nối với chính mình. Người ta chạy theo những mục tiêu, nhưng đến khi đạt được lại thấy trống rỗng; có vô số phương tiện để giao tiếp, nhưng lại ngày càng cô đơn. Giữa vòng xoáy này, có lẽ, điều bạn cần không phải là một câu trả lời từ thế giới bên ngoài, mà là sự trở về với chính mình. Và thiền chính là con đường để trở về - một hành trình dẫn đến sự tĩnh lặng, nơi bạn có thể chạm vào bản thể sâu thẳm nhất của mình.
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
App EVNHCMC CSKH: Ứng dụng giúp khách hàng cập nhật dịch vụ về điện tiện lợi