Ngày 5 - 6.10, Trường đại học Cornell Hoa Kỳ tổ chức hội thảo “Quá khứ, hiện tại và tương lai của Kinh tế và Luật ở châu Á” tại New York.
Giáo dục

Hội thảo ‘Quá khứ, hiện tại và tương lai của Kinh tế và Luật ở châu Á’

Tú Viên 03/10/2024 15:01

Ngày 5 - 6.10, Trường đại học Cornell Hoa Kỳ tổ chức hội thảo “Quá khứ, hiện tại và tương lai của Kinh tế và Luật ở châu Á” tại New York.

Hội thảo tập trung luận bàn về sự phát triển cách tiếp cận đa ngành trong lĩnh vực Kinh tế - Luật ở các nước châu Á. Trong những năm qua, các nước phát triển ở châu Á như Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan đã có sự phát triển vượt bậc trong nghiên cứu và thực hành theo hướng liên ngành kinh tế - luật. Hội thảo là diễn đàn để có một cách nhìn tổng thể, đánh giá lại quá khứ, sự phát triển hiện tại và tương lai trong lĩnh vực này.

Hội thảo được chủ trì bởi Giáo sư Yun-Chien Chang, giáo sư tại Trường Luật Đại học Cornell. Giáo sư Yun-Chien Chang cũng là Chủ tịch Hiệp hội Kinh tế Luật châu Á (AsLEA). Hiệp hội Kinh tế Luật châu Á (AsLEA), được thành lập vào năm 2005, nhằm mục tiêu thúc đẩy nghiên cứu và hợp tác trong các lĩnh vực luật và kinh tế tại châu Á. Hiệp hội tổ chức các hội nghị thường niên và xuất bản tạp chí Asian Journal of Law and Economics nhằm phát triển học thuật liên ngành.

Tại hội thảo này, nhiều học giả quốc tế sẽ thảo luận về sự phát triển trong lĩnh vực kinh tế luật của các nước châu Á, đặc biệt là tập trung vào cách tiếp cận đa lĩnh vực, đa ngành trong Kinh tế - Luật. Đại diện Việt Nam, Giáo sư Võ Xuân Vinh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh, Đại học Kinh tế TP.HCM là diễn giả và báo cáo về sự phát triển kinh tế - luật ở Việt Nam trong 30 năm qua.

Giáo sư Võ Xuân Vinh hiện là thành viên Ban Giám đốc của Hiệp hội Kinh tế Luật châu Á (AsLEA), Ngoài ra, ông cũng tham gia vào nhiều vai trò học thuật quan trọng, bao gồm thành viên ban giám đốc của Hiệp hội Tài chính châu Á và các hiệp hội khoa học chuyên ngành khác​.

Năm 2017, Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) đăng cai tổ chức hội thảo Kinh tế - Luật châu Á (AsLEA) tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên hội thảo AsLEA diễn ra ở Việt Nam, thu hút sự tham gia của hơn 70 chuyên gia trong lĩnh vực luật và kinh tế. Hơn 479 bài nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới đã được gửi tới, và 60 bài xuất sắc nhất đã được trình bày tại hội thảo. Các chủ đề bao gồm luật hợp đồng, thực thi pháp luật, tỷ giá hối đoái, và các chính sách chính phủ liên quan đến luật pháp và kinh tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Trường đại học Trinity Dublin của Ireland
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ vui mừng khi đến thăm trường Trinity Dublin, một trong những trường đại học lâu đời và danh tiếng nhất thế giới, nơi đã đào tạo ra những nhân tài vĩ đại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo ‘Quá khứ, hiện tại và tương lai của Kinh tế và Luật ở châu Á’