Man United đang lâm vào tình thế khó khăn khi phải theo đuôi Arsenal, Chelsea, Liverpool và Everton trong cuộc đua giành danh hiệu vô địch Premier League trong mùa bóng này. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn là số 1 về chuyện bán những vật phẩm, hàng hóa mang thương hiệu của mình.
Cách tính của Amazon là gộp doanh số hàng hóa mang thương hiệu đội bóng, trong đó có bảng chỉ đường, băng đội trưởng, bóng để tìm ra đội bóng nào tại Premier League có doanh số cao nhất và được điểm cao nhất trong lòng người hâm mộ ở khía cạnh mua bán.
Theo đó, bảng xếp hạng của Amazon đối với các câu lạc bộ bóng đá tại Anh như sau:
1. Manchester United
2. Chelsea
3. Liverpool
4. Arsenal
5. Tottenham Hotspur
6. West Ham
7. Leeds United
8. Manchester City
9. Newcastle United
10. Aston Villa
11. Everton
12. Sunderland
13. Queens Park Rangers
14. Nottingham Forest
15. West Bromwich Albion
Những ngôi sao của M.U như Wayne Rooney và Robin van Persie đã có công lớn trong việc đẩy doanh số bán hàng của M.U lên đầu danh sách, trong khi Chelsea cùng Liverpool lần lượt ở vị trí thứ 2 và 3 bảng xếp hạng. Arsenal có thể đứng đầu bảng điểm Premier League nhưng về chuyện mua bán thì rớt xuống hạng 4, còn Tottenham Hotspur chiếm lĩnh hạng 5.
Bên cạnh đó, Amazon còn xếp hạng top 5 CLB ở khu vực châu Âu và kết quả như sau:
1. Napoli
2. Barcelona
3. Juventus
4. Real Madrid
5. Inter Milan
Theo giải thích của Xavier Garambois, phó Chủ tịch phụ trách bán lẻ khối Liên minh châu Âu (EU) của Amazon thì danh sách của họ cho thấy sự thấu hiểu về lòng trung thành của người hâm mộ bóng đá ra sao ở châu Âu và người hâm mộ tận dụng mọi cơ hội để thể hiện tình yêu với đội bóng từ những chiếc khăn tắm cho đến chiếc khuy cài tay áo.
Quốc Huy