Cách đây khoảng 1 tháng, giá chanh thường chỉ dao động ở mức 17.000 đồng/kg nhưng mấy ngày qua, dưới tác động của cái nóng oi bức, giá chanh bắt đầu leo thang.

Mẹo tiết kiệm tiền khi giá thực phẩm giải khát tăng

Một Thế Giới | 23/03/2015, 14:20

Cách đây khoảng 1 tháng, giá chanh thường chỉ dao động ở mức 17.000 đồng/kg nhưng mấy ngày qua, dưới tác động của cái nóng oi bức, giá chanh bắt đầu leo thang.

Chanh, dừa tươi tăng giá gấp 3 lần
Theo ghi nhận tại các chợ Tân Sơn Nhất, chợ Gò Vấp (quận Gò Vấp), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Tân Định (quận 1)… chanh hiện nay được bán với giá từ 35.000 đến 45.000 đồng/kg. Giá bán lẻ mỗi quả chanh là từ 3.000-5.000 đồng, tăng khoảng 1.500 đồng so với trước đây.
Tình trạng tăng giá cũng diễn ra tương tự với mặt hàng dừa tươi. Chị Thanh Lan, chủ quán giải khát tại quận Gò Vấp, chia sẻ: “Mấy ngày nóng như thế này, mỗi ngày trung bình tôi bán được gần 20 trái dừa tươi. Bình thường bán được khoảng 5-6 quả thôi”.
Giá bán lẻ hiện nay của mỗi trái dừa tươi là từ 12.000-16.000 đồng, nếu được ướp lạnh thì sẽ tăng thêm từ 3.000-6.000 đồng/trái.
Chỉ cần mát là được
Đó là phát biểu của bạn Quang Bình (quận 9) khi nói về thức uống trong ngày nóng. Bạn chia sẻ: “Bình thường mình không thích uống các loại nước đá xay vì thấy rát cổ họng lắm, nhưng mấy nay nóng quá, uống cái đó lại sảng khoái”.
Mặc dù giá cả của các loại thức uống giải khát có chiều hướng tăng nhưng nhiều người vì muốn thoát khỏi sự oi bức nên không ngại ngần khi bỏ tiền ra mua. Cô Trinh Nguyên (quận Gò Vấp) thổ lộ: “Đúng là tăng giá thật nhưng mình uống giải nhiệt mà, tốn thêm xíu mà người nó mát mẻ, còn hơn là tiết kiệm để rồi người nóng hừng hực, bức bối, khó chịu”.
Tuy nhiên cũng có nhiều người không đồng tình với quan điểm trên. Với họ, còn nhiều cách khác có thể giải nhiệt mà không cần phải tốn kém quá nhiều và trở thành nạn nhân cho việc đẩy giá thị trường lên cao như vậy.
Giải pháp vừa mát, vừa rẻ
“Đi dạo công viên, vừa mát mẻ lại vừa tập thể dục. Chả tốn gì, cùng lắm là 2.000-3.000 đồng tiền giữ xe. Bù lại được giải nhiệt trong ngày nóng bức như thế này thì quá tuyệt” - bà Thanh Cúc (quận Tân Bình) đang tập thể dục ở công viên Hoàng Văn Thụ chia sẻ.
Nhiều người cũng cho rằng thay vì mua chanh và dừa trong lúc giá cả 2 mặt hàng tăng cao như thế, chúng ta có thể mua những loại nước giải nhiệt khác với giá cả khá mềm như rau má, nước sâm… Tự nấu và ướp lạnh lại càng tốt cho sức khoẻ, vừa đảm bảo vệ sinh, vừa tiết kiệm túi tiền.
Anh Huỳnh Minh (quận Phú Nhuận) lại có cách giải nhiệt khác: “Đâu cần phải uống nước chanh hay dừa, chỉ cần bỏ ra 20.000-30.000 đồng mua một vé bơi, bơi mấy tiếng cũng được, vừa mát vừa khoẻ người, tỉnh táo hẳn ra”.
Quỳnh Mai
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo tiết kiệm tiền khi giá thực phẩm giải khát tăng