PhotoDemon và Flash Notification là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 27.4.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 27.4.2014

Một Thế Giới | 27/04/2014, 19:10

PhotoDemon và Flash Notification là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 27.4.2014.

1. PhotoDemon 6.2 cho Windows

PhotoDemon là phần mềm xử lý ảnh dạng portable nên bạn có thể mang theo trên USB và sử dụng nhanh chóng trên mọi máy tính.
PhotoDemon cung cấp đầy đủ những công cụ cần thiết như thay đổi kích thước, xén ảnh, áp dụng hiệu ứng về màu sắc, giảm nhiễu, làm mờ ảnh, thay đổi độ tương phản, độ sáng,…
Sau khi tải về, bạn giải nén ra thành thư mục PhotoDemon và bấm đôi chuột vào file PhotoDemon.exe để khởi động chương trình. Bạn bấm biểu tượng hình bức ảnh ở thanh phía trái, chọn đến file ảnh cần chỉnh sửa. Trên thanh menu gồm các nhóm công cụ sửa ảnh như Image (đổi kích thước, xoay, xén ảnh), Adjustments (thay đổi thông số ảnh bằng tay như đổi màu, độ sáng, cân bằng trắng,…), Effects (các hiệu ứng ấn tượng cho ảnh).
Khi sửa ảnh xong, bạn vào menu File, chọn Save để lưu đè lên file ảnh ban đầu, hay chọn Save as để lưu thành file ảnh mới.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 27.4.2014

Phiên bản PhotoDemon 6.2 có dung lượng 7,22MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://photodemon.org/downloads/PhotoDemon_6.2.zip.  

2. PDFCreator 1.7.3 cho Windows

PDFCreator giúp tạo ra trên hệ thống một máy in ảo có công dụng chuyển các tài liệu đưa vào danh sách in ra thành file PDF, thay vì in trực tiếp ra giấy như máy in thông thường.

Sau khi cài đặt, PDFCreator sẽ tích hợp vào menu chuột phải thêm tùy chọn giúp chuyển đổi file đang chọn thành file PDF. Chẳng hạn, khi muốn chuyển hàng loạt file ảnh ra thành nhiều file PDF, bạn quét chọn các file ảnh ấy rồi bấm chuột phải vào file và chọn mục Create PDF and Bitmap Files with PDFCreator.
Giao diện PDFCreator sẽ mở ra liệt kê danh sách các file đã chọn ở dạng chờ in. Bạn bấm biểu tượng máy in để tiến hành chuyển đổi chúng thành file PDF.
Đối với các ứng dụng văn phòng khác như Microsoft Office, bạn có thể chọn xuất tài liệu ra thành file PDF bằng cách thực hiện tác vụ in ấn ở giao diện soạn thảo, rồi chọn tên máy in cần dùng là PDFCreator.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 27.4.2014

Phiên bản PDFCreator 1.7.3 có dung lượng 26,55MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, được cung cấp miễn phí tại http://white.download.pdfforge.org/pdfcreator/1.7.3/PDFCreator-1_7_3_setup.exe.

3. MiniMinder 8.5 cho Windows

MiniMinder là tiện ích nhắc việc giúp bạn không quên những việc cần làm hay dịp kỷ niệm nào đó trong năm. Bạn đặt cho chương trình chạy ngầm trên hệ thống để luôn nhận những thông báo nhắc việc mới từ desktop. Bên cạnh chế độ hiển thị nhắc việc trên cửa sổ, MiniMinder còn phát ra âm báo, nên bạn có thể thiết lập âm báo theo ý thích.

Tại giao diện MiniMinder, bạn bấm ADD để thêm một sự kiện cần ghi nhớ vào. Bạn điền tên sự kiện vào khung Event, thiết lập định kỳ diễn ra (hàng năm, hàng tháng hay vào một ngày nào đó trong tuần) ở khung Occurs và ngày bắt đầu tại khung Date (nhập theo cấu trúc tháng/ngày).
Xong, bạn bấm biểu tượng hình dấu kiểm để lưu lại. Ngoài ra, khi bấm chuột vào mũi tên xổ xuống tại khung Event, chương trình sẽ cung cấp một loạt những dịp lễ trong năm để bạn chọn nhanh đưa vào danh sách cần ghi nhớ.

Sau đó, bạn thu nhỏ giao diện MiniMinder xuống khay hệ thống. Khi đến đúng ngày đã hẹn, một hộp thoại chứa tên sự kiện sẽ hiện lên desktop để bạn nhớ. Nếu muốn thay đổi âm báo, bạn chọn nút hình cờ lê trên giao diện MiniMinder, rồi vào mục Alarms để thay đổi file âm báo.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 27.4.2014

Phiên bản MiniMinder 8.5 có dung lượng 9,06MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://download.cnet.com/MiniMinder/3000-2124_4-10191246.html (bấm Direct Download Link để tải).

4. Flash Notification cho Android

Flash Notification sẽ thông báo cuộc gọi, tin nhắn mới hay thông báo từ ứng dụng bất kỳ dưới dạng chớp tắt đèn flash và cả chớp tắt màn hình. Nhờ vậy, bạn có thể tắt chuông điện thoại khi làm việc trong môi trường im lặng mà không bị bỏ lỡ các cuộc gọi đến.

Sau khi cài đặt, Flash Notification đã kích hoạt sẵn chế độ báo cuộc gọi đến và báo tin nhắn mới bằng đèn flash. Khi có người gọi đến, đèn flash sẽ chớp tắt liên tục, đồng thời trên màn hình cũng có một viền màu hồng chớp tắt để bạn nhận biết.
Tương tự, đối với tin nhắn, trên màn hình sẽ có viền màu xanh. Nếu muốn bật chế độ thông báo dạng đèn flash đối với các ứng dụng khác, bạn vào mục Notification APP, đánh dấu chọn tên các ứng dụng muốn nhận thông báo bằng đèn flash rồi thiết lập thêm các tùy chọn như tốc độ chớp tắt của đèn flash, màu sắc hiển thị trên màn hình.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 27.4.2014

Bạn tải miễn phí Flash Notification cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.manzy.flashnotification2 (dung lượng 972KB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
4 giờ trước Sự kiện
Ngày 19.9, Đảng ủy Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị; kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 27.4.2014