Đài CNN đưa tin hãng thời trang xa xỉ Prada cùng công ty vũ trụ thương mại Axiom Space vừa ra mắt bản thiết kế bộ đồ phi hành gia sẽ được dùng trong sứ mệnh Artemis III của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).
Khoa học - công nghệ

Prada ra mắt bản thiết kế bộ đồ phi hành gia

Cẩm Bình 17/10/2024 15:08

Đài CNN đưa tin hãng thời trang xa xỉ Prada cùng công ty vũ trụ thương mại Axiom Space vừa ra mắt bản thiết kế bộ đồ phi hành gia sẽ được dùng trong sứ mệnh Artemis III của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).

Ra mắt tại Hội nghị du hành vũ trụ quốc tế tại thành phố Milan (Ý) ngày 16.10, bộ đồ có tông chủ đạo màu trắng với phần áo cắt ngắn, phần khuỷu tay cùng đầu gối được đắp vải chức năng màu xám. Dù không có tên hay biểu tượng thương hiệu nhưng các đường màu đỏ ở phần eo, cánh tay và ba lô đeo vai gợi nhớ đến Linea Rossa (thương hiệu con của Prada). Phó chủ tịch Axiom Space Russel Ralston phát biểu: “Đây là mối quan hệ hợp tác mang tính đột phá. Chúng tôi kết hợp khoa học, kỹ thuật với nghệ thuật”.

2024-10-17-144053.png

Bộ đồ nêu trên sở hữu hàng loạt tính năng tân tiến. Phi hành gia có thể đi bộ ngoài không gian ít nhất 8 tiếng mỗi ngày nhờ đôi giày được thiết kế đặc biệt. Vật liệu màu trắng phản xạ nhiệt, bảo vệ người mặc khỏi nhiệt độ cực cao lẫn bụi Mặt trăng. Tính linh hoạt cũng cải thiện đáng kể. Thông cáo báo chí viết rằng chính kiến thức sâu rộng trong sản xuất hàng dệt may và kỹ thuật may của Prada đã giúp “thu hẹp khoảng cách” giữa tính năng với phong cách.

2024-10-17-144104.png

Không chia nam nữ và chỉ có một kích cỡ, bộ đồ được may đo trong nhiều năm. Giám đốc tiếp thị Prada Lorenzo Bertelli cho biết hai bên bàn chuyện hợp tác trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát năm 2020. Khoảng chục nhân viên của hãng thường xuyên đi lại giữa Mian và Houston (nơi Axiom Space đặt trụ sở) để thực hiện dự án.

NASA lên kế hoạc thực hiện sứ mệnh Artemis III vào nửa cuối năm 2026, đưa người quay lại Mặt trăng, sau sứ mệnh Apollo 17 năm 1972. Nếu thành công thì đây sẽ là lần đầu tiên một phụ nữ (NASA chọn nữ phi hành gia) đặt chân lên Mặt trăng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Mặt trận phải là nơi gặp gỡ, bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng, đối thoại dân chủ, cởi mở
2 giờ trước Sự kiện
Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 10, nhiệm kỳ 2024-2029 đã khai mạc trọng thể sáng 17.10 tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu quan trọng. Một Thế Giới xin trân trọng giới thiệu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Prada ra mắt bản thiết kế bộ đồ phi hành gia