Dự án hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục (Hạ Long - Quảng Ninh) có dự toán khoảng 9.800 tỉ đồng, Quảng Ninh đã đề xuất lên Chính phủ phương án tiết kiệm ngân sách tỉnh trong việc chi thường xuyên mỗi năm 2.000 tỉ đồng để đầu tư dự án.

Quảng Ninh sẽ tiết kiệm mỗi năm 2.000 tỉ đồng để xây hầm xuyên biển

Nam Phong | 16/07/2019, 17:23

Dự án hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục (Hạ Long - Quảng Ninh) có dự toán khoảng 9.800 tỉ đồng, Quảng Ninh đã đề xuất lên Chính phủ phương án tiết kiệm ngân sách tỉnh trong việc chi thường xuyên mỗi năm 2.000 tỉ đồng để đầu tư dự án.

>>Quảng Ninh: 8.000 tỉ đồng từ ngân sách xây đường hầm xuyên biển

Ông Vũ Văn Hợp, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội-Hội đồng Nhân dân-Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, người phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh này đã có đề xuất Thủ tướng Chính phủ về phương án tài chính đầu tư xây dựng hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục. Theo đó, mỗi năm, Quảng Ninh sẽ thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên 2.000 tỉ đồng.

Ông Hợp nhấn mạnh, với quyết tâm thực hiện tiết kiệm chi này, chỉ trong khoảng hơn 4 năm tỉnh Quảng Ninh sẽ có được số tiền đủ để triển khai dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục.

Dự án hầm đường bộ xuyên biển qua vịnh Cửa Lục được xây dựng dự toán với tổng số vốn đầu khoảng gần 9.800 tỉ đồng (giai đoạn 2018-2020 là hơn 3.000 tỉđồng; giai đoạn 2021-2025 là gần 6.800 tỉđồng) từ nguồn ngân sách tỉnh.

Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 2.750m, trong đó, chiều dài hầm khoảng 2.140m. Hầm được thiết kết theo công nghệ hầm dìm (IMT), tiêu chuẩn đường đô thị TCVN 104-2007. Điểm đầu nằm trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy (sau nút giao thông vào cổng Công viên Sun World Hạ Long 50m. Điểm cuối nằm trên đường Lê Thánh Tông, phường Hồng Gai (trước ngã 5 giao nhau với đường 25/4 khoảng 50m).

Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2019 đến năm 2024.

Đây là công trình trọng điểm được kỳ vọng không chỉ giúp giảm tải giao thông qua khu vực nội thị TP.Hạ Long, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn nhất là trong mùa mưa bão mà còn kết nối, phát huy hiệu quả chuỗi sản phẩm du lịch giữa 2 khu vực phía Đông và Tây TP.Hạ Long.

Đặc biệt khi hệ thống các công trình giao thông động lực của tỉnh như đường cao tốc, sân bay… hoàn thành sẽ thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Hạ Long.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyển đổi số xanh Hải Phòng: Thách thức và cơ hội
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh sẽ tiết kiệm mỗi năm 2.000 tỉ đồng để xây hầm xuyên biển