Tổng cục Quản lý thị trường đã chính thức thông tin về kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm tại chuỗi thương hiệu thời trang SEVEN.am. Với kết luận này, một nghi vấn đặt ra là có dấu hiệu "bảo kê", bao che của Tổng cục Quản lý thị trường đối với Công ty CP MHA.

Tổng cục Quản lý thị trường nói không 'bảo kê', bao che cho SEVEN.am

Anh Thư | 03/12/2019, 07:28

Tổng cục Quản lý thị trường đã chính thức thông tin về kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm tại chuỗi thương hiệu thời trang SEVEN.am. Với kết luận này, một nghi vấn đặt ra là có dấu hiệu "bảo kê", bao che của Tổng cục Quản lý thị trường đối với Công ty CP MHA.

Tuy nhiên, trong nội dung thông báo đăng trên website chính thức ngày 2.12,Tổng cục Quản lý thị trường khẳng địnhlực lượng này không "bảo kê" haybao che cho các sai phạm tại SEVEN.am. Sự việc vẫn tiếp tục được xác minh, làm rõ và sẽ được xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, với những vi phạm về nhãn mác mà lực lượng quản lý thị trường ghi nhận được tại thời điểm kiểm tra chuỗi thương hiệu thời trang SEVEN.am, tổng số tiền vi phạm màdoanh nghiệp này phải nộp cho Nhà nước là 170 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, cơ quan này đang tiếp tục giám sát, kiểm tra đối với hoạt động của Công tyMHA, Công ty TNHH Thời trang quốc tế Bảo Anh và các đơn vị có liên quan để làm rõ theo phản ánh của báo chí.

Cùng với đó, theo như Bản tường trình của ông Nguyễn Vũ Hải Anh gửi Cục Quản lý thị trường Hà Nội thì ông này đã thừa nhận không còn liên quan đến thương hiệu SEVEN.am cũng như MHA. Bởi vì "từ tháng 3.2019, ông Hải Anh không còn là cổ đông của công ty và không còn chịu trách nhiệm trước pháp luật từ 1 năm trước đó”.

Trong Bản tường trình, ông Hải Anh nói: “Là người sáng lập thương hiệu SEVEN.am, tôi rất quan tâm đến thương hiệu và Công ty MHA. Vì vậy, khi xảy ra sự việc báo chí đưa tin nghi vấn “SEVEN.am cắt mác, tôi rất nóng lòng và đã tự liên hệ với bên cung ứng hàng hoá để hỏi rõ sự việc và được bên đó trả lời lại do một số khách hàng than phiền bị ngứa cổ, để chiều lòng khách hàng, đã cắt mác sản phẩm với số lượng không nhiều, cho dù không đúng quy định.

Khi rất nhiều phóng viênliên tục gọi điện hỏi tôi vì nghĩ tôi vẫn là Giám đốc của Thương hiệu SEVEN.am, trong lúc bối rối, tôi đã trả lời báo chí theo nội dung bên cung ứng chia sẻ với tôi. Tuy nhiên, sau khi trả lời báo chí, tôi mới ý thức được lại rằng tôi không còn là đại diện phát ngôn chính thức của thương hiệu SEVEN.am và công ty cổ phần MHA nữa. Cụ thể, từ tháng 3.2019, tôi đã không còn là cổ đông của công ty và không còn chịu trách nhiệm trước pháp luật từ một năm trước đó”.

Ông nàycòn nói: “Mọi phát ngôn của tôi liên quan đến sự việc cho báo chí là phát ngôn của riêng tôi, không mang tính chất đại diện cho thương hiệu SEVEN.am và Công ty cổ phần MHA”.

Việc ông Hải Anh không còn là đại diện thương hiệu cũng như pháp luật của SEVEN.am cũng đã được ông Đặng Quốc Anh - Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật củaMHA xác nhận tại buổi làm việc với Cục Quản lý thị trường Hà Nội (xem nội dung công văn bên dưới).

Bản tường trình của ông Nguyễn Vũ Hải Anh

A.T.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyển đổi số xanh Hải Phòng: Thách thức và cơ hội
34 phút trước Nhịp đập khoa học
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng cục Quản lý thị trường nói không 'bảo kê', bao che cho SEVEN.am