UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo về giải pháp nâng cao chất lượng triển khai công tác khảo sát và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước do Ủy ban MTTQVN TP.HCM thực hiện.
Theo dòng thời sự

TP.HCM khắc phục những hạn chế nhằm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp

P.V 23/01/2025 12:44

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo về giải pháp nâng cao chất lượng triển khai công tác khảo sát và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước do Ủy ban MTTQVN TP.HCM thực hiện.

Theo đó, UBND TP.HCM có ý kiến chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức và phường, xã, thị trấn chủ động nghiên cứu kết quả khảo sát hài lòng của từng cơ quan, đơn vị nêu tại Báo cáo số 36/BC-MTTQ-BTT ngày 18.12.2024, qua đó phát huy những kết quả đã đạt được, có giải pháp cụ thể khắc phục những hạn chế nhằm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện công tác cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị.

danh-gia-su-hai-long-cua-nguoi-dan-2.jpg
TP tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị và trên địa bàn - Ảnh minh họa

Cập nhật đầy đủ các thông tin về số điện thoại, địa chỉ của người dân, doanh nghiệp trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM đối với các trường hợp người dân và doanh nghiệp đã thực hiện các thủ tục hành chính, trong đó đặc biệt là UBND phường, xã, thị trấn thực hiện đối với các thủ tục chứng thực.

TP tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến người dân trên địa bàn về công tác cải cách hành chính, lấy kết quả đánh giá hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm tiêu chí đánh giá xếp loại tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức hằng năm.

Bên cạnh đó, TP tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị và trên địa bàn; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ; có giải pháp cụ thể nhằm tăng tỷ lệ người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần khi thực hiện các thủ tục hành chính.

TP thường xuyên tổ chức học tập quán triệt đạo đức công vụ cho cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi liên hệ thực hiện các thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố.

Đối với các cơ quan, đơn vị có người dân, doanh nghiệp phản ánh việc không nhận được phiếu thu, biên lai sau khi hoàn thành thủ tục hành chính, cần rà soát, nhắc nhở, thông tin đối với các bộ phận có liên quan để khắc phục, cũng như tạo điều kiện bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp xử lý hồ sơ thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: ASEAN bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng “nghĩ sâu làm lớn”
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh ASEAN cần bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng “nghĩ sâu làm lớn”, lấy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số làm động lực tạo đột phá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM khắc phục những hạn chế nhằm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp