Người dân và doanh nghiệp muốn đến cơ quan BHXH làm việc chỉ cần đặt lịch làm việc trực tuyến, giúp chủ động trong lựa chọn thời gian phù hợp, góp phần giảm tối đa thời gian chờ đợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.
Sáng nay 7.11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM đã chính thức triển khai thí điểm đặt lịch làm việc trực tuyến. Đây là một trong những tiện ích được ngành BHXH Việt Nam triển khai theo Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (đề án 06).
Việc triển khai đặt lịch làm việc trực tuyến này góp phần giảm tối đa thời gian chờ đợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính; giúp người dân chủ động trong lựa chọn thời gian phù hợp đến cơ quan BHXH để nộp hồ sơ hoặc làm thủ tục tham gia.
Bên cạnh đó, tính năng này cũng giúp cơ quan BHXH chủ động hơn trong việc bố trí cán bộ tiếp đón phù hợp với nhu cầu của người dân, giảm tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng phục vụ.
Chia sẻ tại buổi kiểm tra triển khai thí điểm tiện ích đặt lịch làm việc với cơ quan BHXH tại bộ phận “một cửa” của BHXH TP.HCM, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu Trung tâm Công nghệ thông tin, các đơn vị liên quan và BHXH các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và hạ tầng để triển khai công tác thí điểm tiện ích này hiệu quả nhất.
Đồng thời, ông Mạnh cũng mong muốn người dân, người lao động, người sử dụng lao động ủng hộ, tích cực sử dụng tính năng này và có ý kiến đánh giá, góp ý để ngành BHXH Việt Nam hoàn thiện hơn nữa trong công tác phục vụ nhân dân, đơn vị, doanh nghiệp thời gian tới.
Hiện nay, người dân, người lao động, doanh nghiệp có thể truy cập Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxaho..., chọn mục “Đặt lịch làm việc” và làm một số bước đơn giản để trải nghiệm chức năng này tại BHXH TP.HCM.