Đoạn video quay lại cảnh con kỳ đà moniter khổng lồ đang rình mò để tìm thức ăn trong một ống cống ở Thái Lan.

Video cận cảnh kỳ đà monitor rình mò dưới cống ở Thái Lan

Long Hải | 26/04/2022, 14:45

Đoạn video quay lại cảnh con kỳ đà moniter khổng lồ đang rình mò để tìm thức ăn trong một ống cống ở Thái Lan.

Video kỳ đà moniter khổng lồ rình mò trong một ống cống ở Thái Lan

Nhiếp ảnh gia Gittipong Vray đã bắt gặp con kỳ đà moniter bò bên dưới vỉa hè gần văn phòng của ông ở Bangkok. Nó thậm chí thỉnh thoảng chui lên từ các cống rãnh và bò dọc theo các bờ cỏ.

Gittipong Vray đã ghi lại chuyển động của loài bò sát này bằng cách sử dụng một camera nhỏ gắn vào một chiếc gậy rồi hạ xuống ống cống. Đoạn video cận cảnh ghi lại hình ảnh con quái vật rình mò trong cống rãnh để tìm kiếm bữa ăn tiếp theo của nó - thường là chuột, ếch, rắn hoặc thức ăn thừa.

Gittipong nói: "Tôi nhìn thấy con kỳ đà này hầu như mỗi ngày. Đôi khi nó còn nằm tắm nắng trên vỉa hè, nhưng phần lớn thời gian chỉ di chuyển trong cống. Kỳ đà châu Á thường sống ở kênh rạch, đầm lầy, cống rãnh và ao hồ ở các thành phố. Chúng ăn cá, rắn, ếch nhái và thức ăn thừa do con người để lại. Loài bò sát này trở nên hung dữ khi bị đe dọa và vết cắn có nọc độc nhẹ, đôi khi mang vi khuẩn có hại".

Kỳ đà monitor (tên khoa học cũng là Varanus) có nguồn gốc từ châu Phi, châu Á và châu Úc. Chúng có cổ dài, đuôi, móng vuốt và các chi phát triển cứng cáp. Kích thước và tốc độ bò của chúng không kém gì rồng Komodo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video cận cảnh kỳ đà monitor rình mò dưới cống ở Thái Lan