Phân tích dữ liệu về chế độ dinh dưỡng và sức khỏe hàng triệu phụ nữ, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện thịt qua chế biến làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Ăn bánh mì kẹp thịt chế biến và xúc xích làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ

04/10/2018, 11:20

Phân tích dữ liệu về chế độ dinh dưỡng và sức khỏe hàng triệu phụ nữ, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện thịt qua chế biến làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Các chuyên gia khuyên phụ nữ không nên ăn quá 70g sản phẩm thịt chế biến mỗi ngày - Ảnh: Shutterstock

Theo The International Journal of Cancer, sau khi phân tích dữ liệu về chế độ ăn uống và nguy cơ ung thư của hàng triệu phụ nữ, các nhà nghiên cứu Mỹ vừa đưa ra lời cảnh báo: ăn bánh mì kẹp thịt chế biến và xúc xích làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.

Họ phát hiện thấy thịt chế biến làm tăng 9% nguy cơ ung thư vú. Mặc dù tiêu thụ thịt chế biến đã giảm ở Mỹ nhưng nhìn chung vẫn ở mức cao. Thịt chế biến đã từng được phát hiện có liên quan với ung thư tuyến tụy, ung thư ruột và ung thư tuyến tiền liệt, nhưng đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu phát hiện mối liên quan giữa thịt chế biến và ung thư vú.

Trong công trình nghiên cứu mới này, các nhà khoa học Harvard tập trung chú ý đến các trường hợp ung thư vú. Họ không phát hiện mối liên hệ giữa việc tiêu thụ thịt đỏ chưa qua chế biến và căn bệnh ung thư vú, nhưng đã thấy các sản phẩm thịt chế biến làm tăng nguy cơ ung thư lên 9%.

Các chuyên gia khuyên phụ nữ nên tiêu thụ không quá 70g sản phẩm như vậy mỗi ngày (tương đương với một nửa chiếc bánh mì kẹp thịt hoặc một xúc xích).

Các chuyên gia đổ lỗi cho phụ gia thực phẩm, đặc biệt là các phụ gia làm cho sản phẩm thịt chế biến có được màu hồng đặc trưng. Các chất béo bão hòa, cholesterol và sắc tố đỏ heme có trong các sản phẩm protein nguồn gốc động vật cũng gây tác hại cho sức khỏe.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn bánh mì kẹp thịt chế biến và xúc xích làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ