Có những đồ ăn nếu bạn ăn nhiều sẽ ảnh hưởng ngay lập tức đến da như khiến da dễ lên mụn hơn, nhiều nếp nhăn hơn, lão hóa nhanh hơn.

Ăn đường nhiều khiến da lão hóa sớm

La Hường | 17/01/2018, 05:09

Có những đồ ăn nếu bạn ăn nhiều sẽ ảnh hưởng ngay lập tức đến da như khiến da dễ lên mụn hơn, nhiều nếp nhăn hơn, lão hóa nhanh hơn.

Đường góp phần gây ra lão hóa da

Theo một nghiên cứu của 2 chuyên gia dinh dưỡng là Helen Bond và Facialist Nuz Shugga, thực phẩm có thể góp phần vào quá trình lão hóatheo những cách khác nhau.

Hai nhà nghiên cứu đã đưa ra hình ảnh của 100 người đàn ông và phụ nữ và yêu cầu 190 người khác xếp hạng tuổi của họ. Kết quả cho thấy những người được đánh giá là trẻ hơn tuổi thật của họ năm năm đã tiêu thụ ít đường hơn. Helen Bond và Facialist Nuz Shugga đã đặt ra giả thuyết rằng có thể đường đã góp phần tiêu cực gây ra các vấn đề lão hóa da.

Dựa vào giả thuyết trên, nhiều nghiên cứu về đường và quá trình lão hóa da đã được tiến hành. Theo kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Age Journal (Mỹ), lượng đường huyết trong cơ thể có ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn. Cụ thể, cứ tăng 1 millimole đường trong mỗi một lít máu, có thể khiến khuôn mặt của bạn trông già hơn.

Một số thực phẩm giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Các loại quả mọng: Quả việt quất và quả mâm xôi là lựa chọn hàng đầu. Chúng chứa flavonoid, polyphenol, vitamin, chế phẩm sinh học và nhiều chất chống oxy hóa.

Chúng có tác dụng nhặt các gốc tự do - được ví là “rác” trong cơ thể - để thải ra ngoài, và có thể thúc đẩy tái tạo tế bào da tươi mới.

Trà xanh: Để giữ cho làn da của bạn trông như trẻ càng lâu càng tốt, các tế bào của bạn cần phải tái sinh một cách chính xác.

Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, giúp tế bào phát triển đúng cách và duy trì một chu kỳ sống lành mạnh.

Cá: Nếu da của bạn khô mạn tính, thêm các thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn, chúng sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn từ trong ra ngoài. Cá hồi hoang dã là tốt cho làn da của bạn do có nhiều acid béo omega 3. Cá giàu acid béo omega 3 khác bao gồm cá mòi và cá thu Đại Tây Dương.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phụ nữ không nên ăn quá 6 muỗng đường/ngày tương đương 25g (5g tương đương với 1 muỗng cà phê) bao gồm tất cả đồ ăn và thức uống trong ngày. Trong khi đó, một số thực phẩm chứa lượng đường cao chiếm gần hết lượng đường định mức trong ngày:

Một thanh sôcôla sữa = 5,75 muỗng cà phê đường.

Một lon nước ngọt = 6 muỗng cà phê đường.

Một lon nước tăng lực = 7,5 muỗng cà phê đường

Một chiếc bánh bông lan = 5,5 muỗng cà phê đường.

Một muỗng kem = 3 muỗng cà phê đường.

Thu Thủy (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn đường nhiều khiến da lão hóa sớm