Lực lượng biên phòng và công an trên địa bàn tỉnh An Giang vừa tổ chức trao tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian dịch bệnh.

An Giang: Bộ đội biên phòng và công an trao hàng trăm suất quà hỗ trợ người dân

Tô Văn - C.K | 23/08/2021, 12:45

Lực lượng biên phòng và công an trên địa bàn tỉnh An Giang vừa tổ chức trao tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian dịch bệnh.

Sáng 23.8, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang cho biết đơn vị vừa tổ chức hỗ trợ 600 suất quà (với tổng trị giá quà tặng gần 200 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo ngụ tại khu vực biên giới.

1-600-sq.jpg
Với 600 suất quà được lực lượng biên phòng mang đến trao tặng cho những người dân vùng giáp biên - Ảnh: C.K

Cụ thể, với 600 suất quà (mỗi suất quà gồm 10 kg gạo, 1 lít dầu ăn, 1 chai nước mắm, 1 chai nước tương, 1 gói bún, 1 kg đường, 1 gói bột ngọt) đã được trao đến tay bà con ở các xã Phú Hữu, Khánh An, Phú Hội, Vĩnh Hội Đông (huyện An Phú) và Nhơn Hưng, An Phú (huyện Tịnh Biên). Song song với đó, đơn vị cũng đã cấp phát tờ rơi tuyên truyền về pháp luật và phòng chống dịch COVID-19.

“Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng thể hiện tình cảm, sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang nói riêng và Quân ủy Trung ương- Bộ Quốc phòng nói chung nhằm chia sẻ những khó khăn, tạo thêm động lực cho bà con nhân dân vượt qua mọi khó khăn, chung tay với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng để đẩy lùi dịch COVID-19”, một lãnh đạo Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang cho biết.

2-600-sq.jpg
Đại diện Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang đến từng hộ dân xã Phú Hội, huyện An Phú để trao tặng nhu yếu phẩm - Ảnh: C.K

Trước đó, Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ 208 triệu đồng cho quỹ phòng chống dịch COVID-19.

Cùng ngày 23.8, Công an TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết đơn vị vừa phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức hỗ trợ 300 suất quà (với tổng trị giá quà tặng gần 120 triệu đồng) cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, những người hoàn lương tiêu biểu trên địa bàn TP.

1-800-suat.jpg
Trung tá Nguyễn Đức Hậu - Trưởng Công an TP.Long Xuyên cùng với nhà hảo tâm trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng dịch COVID-19 - Ảnh: Quỳnh Như

Cụ thể, với 300 suất quà (mỗi suất quà gồm: gạo, mì gói, thịt heo, rau xanh, nước tương, trứng) và 100 nghìn đồng tiền mặt đã được trao đến tay người dân và những người hoàn lương.

2-800-suat.jpg
Thượng tá Lê Văn Thích - Phó trưởng Công an TP.Long Xuyên trao quà cho những người hoàn lương tiêu biểu - Ảnh: Anh Tầm

Bên cạnh việc trao quà, lãnh đạo Công an TP.Long Xuyên, còn tuyên truyền vận động những người hoàn lương, người dân tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương. Đồng thời, yêu cầu mọi người hãy thực hiện nghiêm những quy định và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, để cùng chính quyền, địa phương đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở lại cuộc sống bình thường mới.

Cũng trong ngày 23.8, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh An Giang cùng các mạnh thường quân phối hợp với UBND phường Mỹ Quý và phường Mỹ Thạnh (TP.Long Xuyên) đã trao tặng 500 phần quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn.

3-800-suat.jpg
Thượng tá Dương Thái Hải - Trưởng phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh trao tận tay những suất đến bà con có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Anh Tầm

Cụ thể, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh cùng các nhà hảo tâm phối hợp với UBND phường Mỹ Quý và phường Mỹ Thạnh đã trao tặng 300 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 tại các khu nhà trọ, khu dân cư nghèo (mỗi phường 150 suất quà), gồm 10kg gạo, nước tương, dầu ăn và một số thực phẩm thiết yếu khác; 200 suất quà còn lại, được trao tặng cho các trường hợp là người lang thang, bán vé số trên địa bàn TP.

Tại buổi trao quà, thượng tá Dương Thái Hải - Trưởng phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh An Giang cùng đại diện phường Mỹ Quý và phường Mỹ Thạnh trực tiếp mang các suất quà đến từng hộ dân để thăm hỏi, tặng quà, động viên bà con cố gắng vượt qua khó khăn trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đồng thời, tuyên truyền bà con chấp hành nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch.

Được biết, những suất quà trên do Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh An Giang cùng các mạnh thường quân đóng góp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bộ đội biên phòng và công an trao hàng trăm suất quà hỗ trợ người dân