Thời gian gần đây, tình hình trộm cắp trên tuyến đường thủy tỉnh An Giang diễn biến phức tạp, các đối tượng đóng giả là người đánh bắt cá để thăm dò, tiếp cận và thực hiện nhiều vụ trộm.

An Giang: Cảnh giác thủ đoạn trộm cắp đường sông

Tô Văn - Túc Uyên | 08/05/2023, 17:10

Thời gian gần đây, tình hình trộm cắp trên tuyến đường thủy tỉnh An Giang diễn biến phức tạp, các đối tượng đóng giả là người đánh bắt cá để thăm dò, tiếp cận và thực hiện nhiều vụ trộm.

Đóng giả người đánh bắt cá để trộm tài sản

Tối 26.3.2023, A Mách (SN 1984, ngụ ấp Hà Bao 2, xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang) đóng giả là người đánh bắt cá trên các tuyến sông (thuộc địa phận thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) để trộm tài sản.

Sau khi phát hiện sà lan của bà Trần Thị Thanh Thùy (SN 1986, ngụ ấp Vĩnh Lợi 1, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu) đang neo đậu, không có người trong coi nên A Mách liền đột nhập vào sà lan lấy trộm 75 triệu đồng và 1 điện thoại di động hiệu Iphone 13 Promax.

trom.jpg
Bà Thùy kể lại vụ mất trộm tài sản trên chiếc sà lan của mình - Ảnh: Túc Uyên

Đến sáng 27.3.2023, phát hiện bị mất tài sản nên bà Thùy đã trình báo cơ quan công an.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thị xã Tân Châu phối hợp Công an xã Châu Phong tiến hành xác minh, khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Lực lượng công an nhanh chóng bắt giữ được A Mách, thu hồi tang vật, trao trả lại cho nạn nhân.

...đến trộm các bao thức ăn nuôi cá trên sông

Không chỉ đột nhập vào các phương tiện thủy đang neo đậu trên các tuyến sông lấy trộm tài sản, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh An Giang lại xuất hiện tình trạng trộm các bao thức ăn tại các bè nuôi cá của các hộ chăn nuôi trên sông.

Những bao thức ăn cho cá có giá trị từ vài trăm nghìn đồng một bao được chất đầy hai bên thành bè nhưng lại không ai trông coi đã vô tình tạo điều kiện cho các đối tượng lấy trộm tài sản.

3-trom3.jpg
Lực lượng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh An Giang tuần tra, kiểm soát trên các tuyến sông vào ban đêm - Ảnh: Túc Uyên

Điển hình như khuya 7.4.2023, Trần Thanh Phong (SN 1990, ngụ xã Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên) cùng Trần Minh Tuấn (SN 1997, ngụ xã Núi Tô, huyện Tri Tôn) rủ nhau lấy trộm nhiều bao thức ăn nuôi cá tại một bè cá (thuộc ấp Nhơn Hòa, xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới).

Trong lúc vận chuyển tài sản vừa trộm được mang đi tiêu thụ, thì cả 2 bị lực lượng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh An Giang phát hiện bắt giữ.

Làm việc tại cơ quan công an, Phong khai nhận: “Nhiều lần đi ngang các bè nuôi cá trên đoạn sông Hậu tôi thấy có rất nhiều bao thức ăn nuôi cá nhưng lại không có người trông coi. Vì vậy, tôi rủ thêm Tuấn thực hiện lấy trộm 9 bao thức ăn”.

4-trom4.jpg
Lực lượng công an tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trên sông cho những hộ dân ven sông - Ảnh: Túc Uyên

Thượng tá Trần Hồ Hải - Phó trưởng phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh An Giang cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của các loại tội phạm trộm cắp đường sông cũng như sự lơ là, chủ quan của người dân trong việc bảo quản tài sản.

Lực lượng cảnh sát đường thủy tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bên cạnh đó, thường xuyên tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trên sông cho bà con hộ dân ven sông và các chủ phương tiện nắm để nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm.

“Nạn trộm cắp đường sông không phải là vấn đề mới, tuy nhiên thời gian gần đây càng có chiều hướng gia tăng. Vì vậy, mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ tài sản của chính mình. Đồng thời, tích cực hơn trong công tác đấu tranh tố giác các loại tội phạm, góp phần cùng lực lượng chức năng đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn”, thượng tá Hải nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cảnh giác thủ đoạn trộm cắp đường sông