Cặp mai vàng nổi “vảy rồng” có tổng tuổi đời hơn 100 năm tuổi, với dáng thế độc lạ và nổi hàng trăm vảy trên thân. Cặp mai này được giới chơi mai kiểng tại An Giang đánh giá độc và lạ nhất ở miền Tây.

An Giang: Cặp mai vàng nổi ‘vảy rồng’ có giá hơn 700 triệu đồng

Tô Văn | 01/02/2021, 07:57

Cặp mai vàng nổi “vảy rồng” có tổng tuổi đời hơn 100 năm tuổi, với dáng thế độc lạ và nổi hàng trăm vảy trên thân. Cặp mai này được giới chơi mai kiểng tại An Giang đánh giá độc và lạ nhất ở miền Tây.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, lần đầu tiên người dân sống tại TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang được mục sở thị cặp mai nổi “vảy rồng” của 1 tiểu thương bán mai kiểng đặt tại chợ hoa P.Mỹ Long. Cặp mai này được giới chơi mai đánh giá là cặp mai độc đáo và lạ nhất hơn mọi năm.

1.jpg
Anh Tâm đang chỉnh sửa cây mai trên thân nổi “vảy rồng” của mình - Ảnh: Tô Văn

Cặp mai nổi “vảy rồng” có tổng tuổi thọ hơn 100 năm tuổi thuộc sở hữu của anh Phan Văn Chí Tâm (45 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long). Anh cho biết, cặp mai này được người chủ cũ trồng trong 1 cái lu để nuôi bộ rễ dài. Chính nhờ vậy mà cặp mai có bộ rễ và thân nổi “vảy rồng”. Còn việc nổi “vảy rồng” do tác động hay con người tạo ra hay không thì anh không biết.

2.jpg

Rể và thân nổi hàng trăm vảy độc đáo - Ảnh: Tô Văn

“Khi thấy cặp mai này lần đầu tiên là tôi đã mê mẫn nó rồi nên đã cất công đeo đuổi đến vài năm. Đầu năm 2020, tôi mới thuyết phục được chủ cây bán lại. Khi đưa cặp mai này về nhà, tôi liền ra công cắt tỉa cành nhỏ ở bộ rễ và thân trên, tạo dáng độc hơn để mang đến chợ hoa TP.Long Xuyên trưng bày và bán”, anh Tâm bộc bạch.

6.jpg
Hàng trăm “vảy rồng” được giới chơi mai nhận định là do bàn tay tác động của con người - Ảnh: Tô Văn

Cũng theo anh Tâm, hiện cặp mai này được rao bán với giá 700 triệu đồng. Rất có nhiều đại gia chơi mai đến xem và trả giá, nhưng chưa thấy họ tâm huyết nên chưa bán được. Nhiều ngày qua rất đông khách đến xem cặp mai tỏ và họ luôn luôn trầm trồ khi thấy cặp mai này.

3.jpg
Bộ rễ to dài nhô cao lên mặt đất - Ảnh: Tô Văn

Theo ghi nhận của PV, trong số 2 cây trên, 1 cây đã trên 80 năm tuổi, phần rễ chùm uốn lượn như con rồng, thêm phần thân nổi “vảy" và phần cành nhánh trên cùng được tạo dáng theo hình tháp. Cây này được rao bán 400 triệu đồng. Còn cây thứ 2 tuổi đời cũng tương đương nhưng hình dáng không đẹp hơn nên được rao bán 300 triệu đồng.

4.jpg
Cây mai thứ nhất có giá 400 triệu đồng - Ảnh: Tô Văn
5.jpg
Cây mai thứ hai có giá 300 triệu đồng - Ảnh: Tô Văn

Một người chơi mai kiểng ngụ TP.Long Xuyên cho biết, khi thấy cặp mai này ông cũng hơi bất ngờ, thích thú. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế nên không thể sở hữu cặp mai này được. “Việc cặp mai nổi “vảy rồng” có lẽ là do bàn tay con người tác động vào chứ không thể tự nhiên tạo ra hàng trăm vảy trên thân được. Tuy cặp mai từng qua chỉnh sửa nhưng cũng không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của nó. Năm nay xuất hiện cặp mai này là điều rất hiếm”, người này nhận định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cặp mai vàng nổi ‘vảy rồng’ có giá hơn 700 triệu đồng