Ngày 14.5, Phòng GD-ĐT huyện Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết sau khi nhận được thông tin phản ánh Trường tiểu học A Thị trấn Cái Dầu thực hiện vận động phụ huynh các lớp hỗ trợ tiền để mua và trang bị máy đo thân nhiệt cho các lớp, cơ quan này đã yêu cầu hiệu trưởng báo cáo sự việc.

An Giang: Chấn chỉnh việc nhà trường bắt học sinh đóng tiền để mua máy đo thân nhiệt

14/05/2020, 10:29

Ngày 14.5, Phòng GD-ĐT huyện Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết sau khi nhận được thông tin phản ánh Trường tiểu học A Thị trấn Cái Dầu thực hiện vận động phụ huynh các lớp hỗ trợ tiền để mua và trang bị máy đo thân nhiệt cho các lớp, cơ quan này đã yêu cầu hiệu trưởng báo cáo sự việc.

Trường tiểu học A Thị trấn Cái Dầu bắt học sinh các lớp đóng tiền để mua máy đo thân nhiệt - Ảnh: Internet

Theo báo cáo, ngày 6.5, nhà trường có họp Hội đồng Sư phạm nhà trường để lấy ý kiến của giáo viên chủ nhiệm (GVCN) và thống nhất vận động các lớp có điều kiện thì trang bị 1 máy đo thân nhiệt (giá mỗi máy 1,5 triệu đồng). Nếu lớp nào không có điều kiện thì 2 hoặc 3 lớp góp lại để mua máy dùng chung.

Trường có yêu cầu GVCN vận động phụ huynh học sinh trên tinh thần tự nguyện. Tuy nhiên, GVCN các lớp chia đều số tiền ra để vận động mỗi lớp mà không trên tinh thần tự nguyện đóng góp của phụ huynh học sinh.

Một lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Châu Phú cho biết, việc vận động của Trường tiểu học A Thị trấn Cái Dầu là chưa thực hiện đúng (không xin ý kiến của địa phương, Phòng GD-ĐT và không có biên bản họp thống nhất của phụ huynh học sinh).

“Đến thời điểm này, nhà trường đã vận động mua được 4 máy đo thân nhiệt. Tuy nhiên, sau khi có ý kiến chỉ đạo của phòng, nhà trường đã ngừng việc vận động”, vị này nói.

Cũng theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT, còn có trường hợp chuyên viên Phòng GD-ĐT là thầy Lâm Huỳnh Mạnh Danh có sử dụng địa chỉ email cá nhân để gửi đến hộp thư của các đơn vị trường học giới thiệu nơi bán máy. Đó là 1 doanh nghiệp trên địa bàn TT.Cái Dầu có bán máy đo thân nhiệt từ Công ty TNHH MTV Thanh Mai.

“Sau khi xác minh nhận thấy trong email của thầy Danh có nêu rõ nếu đơn vị nào có nhu cầu thì liên hệ đặt mua. Ngoài ra, trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19, nhiều đơn vị báo cáo lên phòng nói rằng không liên hệ mua được máy đo thân nhiệt hoặc có mua với giá trị rất cao nên nhờ phòng hỗ trợ. Tuy nhiên, trong việc này thầy Danh đã thực hiện chưa đúng chức năng nhiệm vụ của mình nên Phòng GD-ĐT đã yêu cầu thầy Danh rút kinh nghiệm”, vị này nhận định.

Một hiệu trưởng trường tiểu học trên địa bàn tỉnh An Giang cho biết, tùy theo đơn vị trường nào có lượng học sinh đông thì cần phải mua nhiều máy đo thân nhiệt mới đủ. Nhưng hiện tại máy đo thân nhiệt mua ngoài thị trường giá rất cao và khó tìm.

“Nếu lấy kinh phí từ đơn vị thì không thể nào mua nổi. Giá hiện tại theo tôi tìm hiểu khoảng từ 2,5-3 triệu đồng và chỉ bảo hành 3 tháng nhưng không có để mua. Vì vậy, nếu nhà trường không có kinh phí thì tất nhiên phải nhờ nguồn xã hội hóa đóng góp từ phụ huynh (nếu được đồng ý). Theo tôi nghĩ, vì sức khỏe con em chắc họ sẽ ủng hộ việc làm này thôi”, hiệu trưởng này nói.

Trước đó, ngày 8.5, một phụ huynh ở Trường tiểu học A Thị trấn Cái Dầu gửi thông tin đến báo chí, cho biết tại trường này, học sinh các lớp phải quyên góp tiền để mua 2 máy đo thân nhiệt ủng hộ cho doanh nghiệp. Đồng thời, người này cũng nêu việc 1 cán bộ của Phòng GD-ĐT huyện Châu Phú đã lợi dụng ảnh hưởng chức vụ của mình, giới thiệu xuống các đơn vị trực thuộc để bán sản phẩm cho 1 doanh nghiệp trong TT.Cái Dầu.

Doanh nghiệp này bán máy đo thân nhiệt, dùng trong mùa dịch bệnh COVID-19 với giá 1,5 triệu đồng/máy. Email giới thiệu của cán bộ này gửi xuống các trường còn có cả địa chỉ, số điện thoại của doanh nghiệp bán máy đo thân nhiệt.

Tô Văn

Bài liên quan
Giám đốc Sở ATTP TP.HCM: 'Phụ huynh phát hiện bữa ăn học sinh không an toàn hãy báo cho Sở'
Các phụ huynh khi phát hiện bữa ăn của học sinh ở trường không được an toàn, thay vì đưa thông tin, hình ảnh đó lên mạng xã hội thì hãy báo cho Sở An toàn thực phẩm để kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Chấn chỉnh việc nhà trường bắt học sinh đóng tiền để mua máy đo thân nhiệt