Sáng 20.9, UBND tỉnh An Giang tổ chức buổi họp báo nhằm tiến tới tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào ngày 29.9 tới.

An Giang: Đã có 27.000 tỉ đồng đăng ký đầu tư năm 2018

21/09/2018, 06:42

Sáng 20.9, UBND tỉnh An Giang tổ chức buổi họp báo nhằm tiến tới tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào ngày 29.9 tới.

An Giang là nơi bị ngập lũ hằng năm và chịu nhiều thiệt hại, mong có nhiều dự án đầu tư để xóa nghèo - Ảnh: Tuấn Thanh

Phát biểu tại cuộc họp này, ông Lê Văn Nưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết An Giang là tỉnh đất chật người đông và nằm xa các thành phố lớn. An Giang hầu hết địa phương sản xuất nông nghiệp nên ít có điều kiện thu hút các nhà đầu tư.

Do vậy, như ông Nưng mong muốn, báo chí cũng như các doanh nghiệp cần hiểu những cái khó của tỉnh mà chia sẻ. Qua đó, tỉnh cũng sẽ hết mình hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào An Giang. Theo đó, An Giang đang chú trọng đầu tư vào 2 lĩnh vực chính, là phát triển du lịch (du lịch tâm linh, sông nước…) và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Bước đầu trong năm 2018 này, tỉnh An Giang đã có 23 dự án đăng ký đầu tư mang tính khả thi cao, với số vốn đăng ký đầu tư lên hơn 27.000 tỉ đồng. Các dự án này sẽ đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, thương mại-dịch vụ, công nghiệp, xây dựng-đô thị và y tế.

Theo ông Nưng, đến nay trên địa bàn An Giang vẫn còn khó khăn về hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch. Tỉnh này đã đề ra mức hỗ trợ cụ thể cho mỗi dự án đầu tư xây dựng cơ sở lưu trú. Cả tỉnh An Giang cũng chưa có khách sạn nào đạt mức 4 sao. Trong khi nguồn thu từ GDP của tỉnh chỉ đủ chi cho hơn 48% hoạt động cần chi. Nghĩa là hoạt động chi của tỉnh này cần sự hỗ trợ từ ngân sách trung ương hơn 50% còn lại.

Tuấn Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Đã có 27.000 tỉ đồng đăng ký đầu tư năm 2018