Thời gian gần đây, mạng xã hội xôn xao về dàn xe BMW R1250 GSA và Yamaha FJR1300 của CSGT 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp.

An Giang, Đồng Tháp nhập xe phân khối lớn để chống đua xe hay đi dẫn đoàn?

Tô Văn | 07/01/2021, 11:22

Thời gian gần đây, mạng xã hội xôn xao về dàn xe BMW R1250 GSA và Yamaha FJR1300 của CSGT 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp.

Tại tỉnh Đồng Tháp, thượng tá Thái Viết Vũ, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp, xác nhận với báo chí bên CSGT tỉnh vừa được trang bị 4 mô tô BMW R 1250 GSA (có giá bán khoảng 699 triệu đồng) để thực hiện nhiệm vụ phòng chống đua xe trái phép và tuần tra dẫn đoàn.

“Các mô tô này được CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp tiếp nhận vào tháng 11.2020. Sau đó, đơn vị đã tổ chức tập huấn kỹ năng điều khiển cho cán bộ, chiến sĩ”, thượng tá Vũ thông tin.

Cũng theo thượng tá Vũ, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp học tập kinh nghiệm từ Công an tỉnh An Giang. Vì vậy, đơn vị đã đề xuất với lãnh đạo tỉnh hỗ trợ kinh phí trang bị dàn xe nói trên. Từ khi được trang bị loại xe này, công tác phòng chống đua xe trái phép trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực.

5.jpg
Bốn xe Yamaha FJR1300 được Công an tỉnh An Giang trang bị không nhằm vào mục đích phòng chống đua xe trái phép - Ảnh: Công an An Giang

Tuy nhiên thiếu tướng Bùi Bé Tư - nguyên Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết từ lúc ông còn làm giám đốc đã trang bị cho Công an tỉnh An Giang 4 xe Yamaha FJR1300 không nhằm vào mục đích phòng chống đua xe trái phép.

“Những xe này chỉ có 1 yên dành cho người ngồi lái và trọng lượng tương đối nặng, kềnh càng. Vì vậy chỉ được dùng để dẫn đoàn khi đón tiếp lãnh đạo cấp cao chứ không thể dùng vào việc phòng chống đua xe. Trước khi nhận xe từ nhà máy tại Nhật, một số CSGT Công an tỉnh An Giang đã được chuyên gia người Nhật tập huấn kỹ thuật, cách chạy trên 1 tháng”, thiếu tướng Tư khẳng định.

Theo tìm hiểu của PV, Yamaha FJR1300 nặng gần 300 kg nên người điều khiển phải có thể lực tốt, tướng tá phải đô con mới chống đỡ nổi. Yamaha FJR1300 giá niêm yết ngoài thị trường mỗi chiếc gần 1 tỉ đồng. Xe Yamaha FJR1300 được Công an tỉnh An Giang mua theo quy trình giống như Bộ Tư lệnh Cảnh vệ mua phục vụ Apec Đà Nẵng nên không dùng cho việc phòng chống đua xe.

Một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh An Giang cũng cho biết, 4 xe Yamaha FJR1300 của đơn vị không sử dụng cho việc phòng chống đua xe mà chỉ để dẫn đoàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang, Đồng Tháp nhập xe phân khối lớn để chống đua xe hay đi dẫn đoàn?