Hơn 300 đại biểu là lãnh đạo văn phòng của các Sở, ban ngành tỉnh, UBND cấp huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn, cán bộ đầu mối kiểm soát của các đơn vị tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.

An Giang: Hơn 300 cán bộ tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính

Tô Văn | 19/07/2022, 09:15

Hơn 300 đại biểu là lãnh đạo văn phòng của các Sở, ban ngành tỉnh, UBND cấp huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn, cán bộ đầu mối kiểm soát của các đơn vị tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.

Sáng 19.7, tại  TP.Long Xuyên, Văn phòng UBND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính cho hơn 300 đại biểu là lãnh đạo văn phòng của các sở, ban ngành tỉnh, UBND cấp huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn, cán bộ đầu mối kiểm soát của các đơn vị.

1-tthc.jpg
Quang cảnh hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính và nghiệp vụ số hóa trong thực hiện thủ tục hành chính - Ảnh: Tô Văn
2-tthc.jpg
Ông Trần Đặng Đức - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh An Giang phát biểu - Ảnh: Tô Văn

Ông Trần Đặng Đức – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, việc tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính và nghiệp vụ số hóa trong thực hiện thủ tục hành chính cho các cán bộ, công chức là đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính các sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện, cấp xã là điều quan trong nhất trong bối cảnh hiện nay.

“Khi học xong lớp tập huấn các đại biểu được trang bị kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cơ bản cho cán bộ, công chức làm nhiệm vụ là đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, đồng thời sẽ gắn kết việc số hoá hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính với quá trình tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa tạo cơ sở hình thành dữ liệu sống, sạch, đủ và chính xác.

Thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính. Đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo quyết định 766 của Thủ tướng Chính phủ”, ông Đức thông tin.

3-tthc.jpg
Hơn 300 cán bộ là lãnh đạo văn phòng của các sở ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn, cán bộ đầu mối kiểm soát của đơn vị- Ảnh: Tô Văn

Ông Đức thông tin thêm, cũng trong nội dung tập huấn lần này, UBND tỉnh cũng nhấn mạnh việc đổi mới trong thực hiện thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 107.

“Các đại biểu được truyền đạt các chuyên đề và tổng quan về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại địa phương; đổi mới trong thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; giới thiệu các văn bản mới của Trung ương quy định thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, cung cấp thông tin dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; hướng dẫn số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và các chuyên đề liên quan khác.

Tại lớp tập huấn, đại biểu cũng  thảo luận, trao đổi ý kiến để làm rõ hơn các chuyên đề nhằm áp dụng có hiệu quả tại địa phương”, ông Đức nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Hơn 300 cán bộ tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính