Con trăn được phóng sinh rất khoái nghe các nhà sư tụng kinh nên khi đã no mồi, con trăn tự xuống núi tìm về ngôi chùa nơi đã từng đến.

An Giang: Kỳ lạ chú trăn được phóng sinh tự tìm về chùa… ‘nghe tụng kinh’

21/05/2019, 17:18

Con trăn được phóng sinh rất khoái nghe các nhà sư tụng kinh nên khi đã no mồi, con trăn tự xuống núi tìm về ngôi chùa nơi đã từng đến.

Con trăn đã phóng sinh vẫn thường xuyên xuống núi tìm về lại chùa sau khi no mồi - Ảnh: Tô Văn

Ngày 21.5, lãnh đạo UBND TT.Ba Chúc, H.Tri Tôn, tỉnh An Giang, cho biết, đang tiếp tục vận động vị sư trụ trì chùa Ông Chín (khóm An Bình, TT.Ba Chúc), thả con trăn khủng về tự nhiên.

Trước đây, 1 khách hành hương thường đến chùa Ông Chín và mang theo vài con trăn còn nhỏ để nhờ sư trụ trì làm lễ phóng sinh. Sau đó, số con trăn này được nhà chùa mang lên núi Dài lớn rồi thả vào các hang động tự nhiên để chúng có thể tự săn mồi sinh sống.

Điều kỳ lạ là chỉ có 1 con trăn (trong nhiều con đã phóng sinh) vẫn thường xuyên xuống núi về lại chùa sau khi no mồi. Con trăn rất hiền và khoái nghe sư tụng kinh, khi đói trăn tự bò về núi.

“Cách nay hơn 20 ngày, con trăn tiếp tục quay lại chùa nhưng không chịu về lại núi như những lần trước. Do sợ bị người lạ không biết về lai lịch của con trăn rồi bắt mất nên sư trụ trì cho người đóng cái chuồng nuôi giữ lại.

Tôi đến gặp trực tiếp vị sư trụ trì chùa Ông Chín để vận động thả con trăn về lại môi trường tự nhiên. Bởi nếu đúng là con trăn đã được phóng sinh những năm trước đó mà nay quay lại chỗ cũ thì việc nhà chùa nuôi nhốt như thế cũng không hay lắm. Hiện tại, con trăn chỉ dài 3m nặng 20kg, sức khỏe con trăn rất tốt”, lãnh đạo UBND TT.Ba Chúc, thông tin.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Kỳ lạ chú trăn được phóng sinh tự tìm về chùa… ‘nghe tụng kinh’