Sáng 26.8, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết vừa có kế hoạch tiếp nhận khoảng 1.227 học sinh từ Campuchia trở về trường để nhập học trong năm học 2020 - 2021.

An Giang lên kế hoạch đón hơn 1.000 học sinh từ Campuchia về Việt Nam nhập học

26/08/2020, 11:21

Sáng 26.8, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết vừa có kế hoạch tiếp nhận khoảng 1.227 học sinh từ Campuchia trở về trường để nhập học trong năm học 2020 - 2021.

Các em học sinh trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 - Ảnh: Tô Văn

“Chúng tôi đã lên kế hoạch tiếp nhận các em và bố trí các địa điểm cách ly tập trung tại huyện An Phú. Thời gian cách ly (cách ly y tế) tối thiểu 28 ngày, tính từ ngày học sinh qua biên giới (14 ngày cách ly tập trung và 14 ngày theo dõi sức khỏe tại nhà)”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Cũng theo vị cán bộ này, kế hoạch của Sở GD-ĐT nhằm tạo điều kiện thuận lợi để học sinh là người Việt Nam theo học ở các trường trong tỉnh An Giang hiện đang ở tại Campuchia trở lại trường sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó cũng sẽ tạo thuận lợi để học sinh tiếp cận chương trình năm học theo từng khối lớp, từng địa bàn, phù hợp với điều kiện thực tế, nhằm đảm bảo lượng kiến thức, nội dung học tập theo quy định.

Các ngành chức năng sẽ tổ chức ba đợt đón học sinh theo khung thời gian năm học 2020 - 2021. Cụ thể, đợt 1 đón 427 học sinh có hộ khẩu và chỗ ở tại Việt Nam đăng ký trở về thực hiện cách ly y tế trước khi nhập học. Trong đó, cấp tiểu học 262 em, THCS 133 và THPT 32 em.

Sau khi đợt 1 hoàn thành cách ly tập trung, ngành chức năng sẽ tổ chức đón đợt 2 với số lượng dự kiến khoảng 200 học sinh có hộ khẩu ở Việt Nam (không có chỗ ở). Đợt 3 đón tất cả các học sinh còn lại (trên 600 em) qua lại học hàng ngày (không có hộ khẩu và nhà ở Việt Nam). Khi có chủ trương mở cửa biên giới, ngành sẽ hướng dẫn chuyên môn các trường tổ chức phụ đạo, bồi dưỡng để các em theo kịp chương trình.

Sau thời gian cách ly y tế, đơn vị có học sinh cách ly tổ chức phối hợp với gia đình đón học sinh trở về đơn vị tiếp tục học bình thường, báo cáo địa phương nơi ở và có theo dõi của cơ quan y tế địa phương. Đồng thời tổ chức cho phụ huynh học sinh (hoặc người đại diện) của các em hoàn thành cách ly ký cam kết ở Việt Nam tiếp tục học tập trong thời gian phòng, chống dịch bệnh hiện nay.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
26 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang lên kế hoạch đón hơn 1.000 học sinh từ Campuchia về Việt Nam nhập học