Người nhà phạm nhân kéo đến Trung tâm Y tế H.Tri Tôn, tỉnh An Giang gây rối tại đây rồi đăng tải thông tin trên mạng xã hội nói công an đánh chết người, gây hoang mang dư luận.

An Giang: Người nhà phạm nhân vây trung tâm y tế, vu cáo công an đánh chết người

16/05/2020, 18:47

Người nhà phạm nhân kéo đến Trung tâm Y tế H.Tri Tôn, tỉnh An Giang gây rối tại đây rồi đăng tải thông tin trên mạng xã hội nói công an đánh chết người, gây hoang mang dư luận.

Phòng khám số 1, nơi phạm nhân Chí đang khám bệnh thì người nhà xông vào định giải vây cho Chí - Ảnh: Tô Văn

Ngày 16.5, Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh An Giang xác nhận đã nắm được thông tin vụ việc. Các đơn vị chức năng cũng đang tập trung xác minh làm rõ nhóm người có hành vi quá khích gây rối tại Trung tâm Y tế huyện. Đồng thời cũng làm rõ thông tin người đăng clip trên mạng xã hội vu cáo công an đánh chết dân.

Cụ thể, nội dung clip được đăng trên mạng ngày 11.5, ghi lại hình ảnh một nhóm người xông vào trung tâm y tế la hét, đập phá trước khu vực khám bệnh. Lực lượng công an huyện, các cơ quan chức năng, bảo vệ trung tâm y tế cũng có mặt để đảm bảo trật tự. Lực lượng công an cũng yêu cầu những người này chờ bên ngoài để y bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân, nhưng họ quá khích rồi la hét công an đánh chết dân.

Sau đó, có 2 người phụ nữ xô đẩy công an rồi ngã ra nền gạch tại khu vực khám bệnh. Lúc này, người quay clip còn thách thức công an bắt người phụ nữ mang bầu và người phụ nữ lớn tuổi, rồi hô hào công an đánh chết dân. Thấy việc quá khích, một số cán bộ công an và bảo vệ yêu cầu họ ra khỏi khu vực này thì bất ngờ nhóm người này chửi rủa và phản kháng.

Sự việc xảy ra tại Trung tâm Y tế H.Tri Tôn được đăng tải trên mạng xã hội, vu cáo công an đánh dân - Ảnh: Cắt từ clip

Một lãnh đạo Trung tâm Y tế H.Tri Tôn khẳng định clip được quay tại khu vực khám chữa bệnh tại trung tâm y tế. Hiện trung tâm đã họp các đơn vị có liên quan và làm tờ trình gửi về Công an tỉnh An Giang yêu cầu xử lý nghiêm nhóm người gây rối này.

“Việc đưa lên mạng không qua kiểm chứng đã ảnh hưởng đến hình ảnh của trung tâm y tế cũng như của lực lượng công an đang làm nhiệm vụ. Ngoài ra, những người này có hành vi vu cáo rằng công an đánh chết người tại trung tâm y tế là hoàn toàn không chính xác, và không có cơ sở. Vì vậy, cần phải xử lý nghiêm”, vị này nói.

Theo một bác sĩ trong ca trực hôm đó cho biết, vào lúc 15 giờ ngày 11.5, ông khám bệnh cho bệnh nhân tên Hà Minh Chí (SN 1990, ngụ khóm 1, TT.Tri Tôn, H.Tri Tôn, tỉnh An Giang). Người này vi phạm pháp luật bị công an đưa vào khám tại phòng khám số 1. Tình trạng lúc khám, mạch 80 lần/phút, HA: 140/80 mmHg, nhiệt độ cơ thể là 37,5oc.

“Tôi liền chỉ định đo điện tim, xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu, điện giải đồ. Trong khi xem kết quả, tôi có nghe tiếng người la hét từ bên ngoài gây ồn ào, mất trật tự làm những bệnh nhân khác hoang mang. Trong khi khám cho bệnh nhân Chí, thì ông Tấn và vợ ông Tấn (cha mẹ bệnh nhân - PV) và 2 người nữ, 2 người nam gây mất trật tự, xô đẩy đạp bàn, ghế bằng nón bảo hiểm”, vị này nói.

Ngày 11.5, Công an H.Tri Tôn đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Hà Minh Chí về tội “Cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản”. Trước đó, khuya 15.3, Chí, Bảo và vợ chồng Phan Văn Đức Nhỏ và Thị Nhọ, nhậu tại một quán phở trên đường 3.2 (khóm 5, TT.Tri Tôn).

Đang nhậu, Chí nói thích Nhọ (vợ của Nhỏ), còn Nhỏ lại nói muốn đổi vợ với Chí, từ đó dẫn đến cự cãi. Khi 2 bên xô xát, Chí dùng dao, gạch phá cửa quán xông vào chém, gây thương tích cho 3 người. Sau khi gây án, Chí bỏ trốn lên Bình Dương sống cùng với Bảo cho đến khi bị bắt.

“Khi thực hiện lệnh bắt giữ Chí, công an huyện liền đưa vào Trung tâm Y tế huyện để khám sức khỏe và bàn giao về công an tỉnh tiếp tục điều tra thụ lý vụ án. Chí đang khám sức khỏe thì người nhà Chí hay tin kéo đến gây rối, đập phá, hò hét giải vây cho Chí chạy trốn, sự việc bất thành họ liền đăng trên mạng xã hội rồi bôi nhọ công an”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Người nhà phạm nhân vây trung tâm y tế, vu cáo công an đánh chết người