Tiếng kèn xe, tiếng còi cứu thương đưa thi thể các em về nhà trong tiếng khóc xé lòng của người thân. Chỉ trong phút chốc 2 học sinh đã mãi mãi ra đi.

An Giang: Nỗi đau xé lòng nơi xóm nghèo có 2 học sinh đuối nước

Khang Duy | 16/03/2020, 17:35

Tiếng kèn xe, tiếng còi cứu thương đưa thi thể các em về nhà trong tiếng khóc xé lòng của người thân. Chỉ trong phút chốc 2 học sinh đã mãi mãi ra đi.

Chiều muộn 15.3, sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, thi thể 2 học sinh đuối nước tại khu vực rạch Tầm Bót (nhánh sông nhỏ chảy ra sông Hậu) đoạn giáp sông Hậu, thuộc P.Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, được bàn giao cho gia đình đưa về mai táng. Tất cả 2 học sinh tiểu học tử vong (1 nữ, 1 nam) đều ngụ khóm Đông Thịnh 3, P.Mỹ Phước.

Tiếng kèn xe, tiếng còi hútrên chuyến xe đưa thi thể 2 em về trong tiếng khóc đến xé lòng của người thân. Khắp nơi không khí tang thương bao trùm, nhiều người vẫn như chưa thể tin vào cái điều khủng khiếp vừa diễn ra. Chỉ trong chốc lát 2 học sinh đã mãi mãi ra đi.

Khu xóm lao động nghèo là một con hẻm nhỏ, nơi gia đình em Th. và em T. trú ngụ - Ảnh: Tô Văn

Mẹ nạn nhân Đặng Thị Mỹ Th. (SN 2009, học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Trịnh Hoài Đức) - chị Cao Kim Ngọc, nghẹn ngào: “Mấy hôm trước, con bé còn khoe với cả nhà mới bẻ bình bát bán được 30.000 đồng, mẹ lấy tiền này mua sữa cho em đi. Sáng 14.3, con bé xin đi chơi với người anh con bạn dì là cháu Nguyễn Hoài T. (SN 2010, học sinh lớp 4C, Trường tiểu học Châu Văn Liêm) một chút, rồi đi ra chỗ rạch Tầm Bót để hái bình bát về bán tiếp…

Nhưng tới chiều chưa thấy cháu về nên tôi cùng chồng liền đi kiếm. Khoảng 18 giờ lo sợ cháu bị bắt cóc nên nhờ mọi người đăng lên mạng xã hội nhờ giúp đỡ. Nhưng khi mọi người tỏa nhau ra tìm thì thấy đôi dép và chiếc áo của con tôi tại khu bãi cát thuộc khu vực sông Hậu. Lúc này, vợ chồng tôi nghĩ chắc 2 đứa té nước rồi. Được mọi người khuyên bảo vợ chồng tôi mới liền đi trình báo công an”.

Cũng theo chị Ngọc, sau khi trình báo, sáng ngày 15.3 lực lượng chức năng xuống tìm và trục vớt. Nhưng tới 17 giờ cùng ngày, thì họ vớt được con chị và cháu T. lên bờ. “Nhìn thấy xác con tôi trên tay các chiến sĩcông an, vợ chồng tôi như muốn ngã quỵ, mọi người phải dìu vợ chồng tôi về nhà, vợ chồng tôi thật không tin sao con tôilại ra đi một cách bất đột ngộtnhư thế!”, chị nghẹn ngào.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (40 tuổi, hàng xóm nhà em Th.), ngậm ngùi: “Ở cái xóm nghèo này, tụi tôi coi cháu Th. và cháu T. như con. Sáng nào tụi nó cũng qua nhà tôi ngồi chơi hay nói chuyện về trường lớp. Tụi nó hay kiếm trái bình bát hoặc lượm ve chai để bán kiếm tiền mua sữa cho em”.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin, Công an TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết, 2 nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm vừa xảy ra tại địa phương là em Đ.T.M.Th. (11 tuổi, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Trịnh Hoài Đức) và em Nguyễn Hoài T. (10 tuổi, học sinh lớp 4C, Trường tiểu học Châu Văn Liêm).

Sau khi người nhà trình báo các em mất tích, công an cùng lực lượng chức năng TP.Long Xuyên tổ chức tìm kiếm trên đoạn sông Hậu thì mới tìm thấy thi thể 2 em này vào khoảng 17 giờ chiều ngày 15.3.Hiện, chính quyền địa phương và ngành giáo dục cùng với nhà trường đã tiến hành thăm viếng 2 gia đình…

Căn nhà ọp ẹp xiêu vẹo chứa khoảng 10 nhân khẩu trong gia đình em Th. - Ảnh: Tô Văn

Nhà của 2 đứa bé vắn số ấy là căn nhà nhỏ tẹo và ọp ẹp. Nhà bé Th., là căn nhà cây lá đơn sơ sắp đổ sập. Bà Nguyễn Thị Kiều Hạnh, ngoại bé Th., chỉ mong chính quyền quan tâm tiếp gia đình sửa lại căn nhà cho các con và những đứa cháu còn lại của bà có nơi tránh mưa, tránh nắng.

Gia cảnh 2 học sinh đuối nước thương tâm rất cần sự chia sẻ và giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm gần xa. Mọi thông tin, chia sẻ xin liên hệ đến số điện thoại của chị Ngọc (mẹ bé Th.): 0911.709831.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Nỗi đau xé lòng nơi xóm nghèo có 2 học sinh đuối nước