Theo dữ liệu điểm thi của Bộ GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (đợt 1) cả nước có 2 thí sinh được điểm 10 môn Văn. Một trong hai em là Dương Ngọc Trâm, học sinh Trường THPT Chu Văn An, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

An Giang: Nữ sinh đạt điểm 10 môn Văn rất mê đọc sách

27/08/2020, 17:55

Theo dữ liệu điểm thi của Bộ GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (đợt 1) cả nước có 2 thí sinh được điểm 10 môn Văn. Một trong hai em là Dương Ngọc Trâm, học sinh Trường THPT Chu Văn An, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

Ngôi trường THPT Chu Văn An, tỉnh An Giang nơi có thí sinh đạt được điểm 10 môn Văn - Ảnh: N.Điệp

Chiều 27.8, cô Lý Thị Ngọc Điệp, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang xác nhận em Dương Ngọc Trâm, học sinh lớp 12 của trường là một trong 2 thí sinh của cả nước đạt được điểm 10 môn Văn. Ngoài môn Văn 10 điểm, môn Toán em được 7,8 điểm, Lịch sử 9,75, Anh văn 8,8, Địa lý 8,5, Giáo dục công dân 9,5. Bài thi tổ hợp (Văn, Lịch sử và Anh văn) em được 29,05 điểm (gồm cả điểm vùng).

“Trâm là một trong 2 thí sinh của cả nước được điểm tuyệt đối môn Văn, cá nhân tôi và tập thể giáo viên nhà trường rất mừng và vinh dự. Chúng tôi rất xúc động vì công sức của thầy cô bỏ ra trong suốt quá trình giảng dạy các em khối 12 trong thời điểm dịch COVID-19, các em đã đền đáp cho thầy cô rất xứng đáng”, cô Điệp tự hào nói.

Cũng theo cô Điệp, nhà trường sẽ dự định làm một buổi hội thảo lớn của trường, qua đó có tác động về ý thức và nghị lực học tập của em Trâm để cho các em lớp dưới noi theo và cố gắng phấn đấu nhiều hơn để đem lại uy tín cho trường nhiều hơn nữa. Môn Văn rất khó đạt điểm tuyệt đối nhưng năm nay trường có một học sinh đạt được, nên nhà trường cảm thấy rất xứng đáng và tự hào.

Em Dương Ngọc Trâm cho biết, khi biết đạt được điểm 10 môn Văn em rất bất ngờ và hạnh phúc vì công lao của bản thân bỏ ra mấy năm nay đã xứng đáng. Mẹ em và thầy cô khi hay tin em đạt điểm cao môn Văn, mọi người đều khóc và làm cho em thật sự cảm động.

“Để đạt được điểm cao môn Văn, chủ yếu phải đam mê, tự học, tự rèn luyện phải đọc sách, khi đọc thấy có đoạn nào hay thì em học cách hành văn của họ. Khi học văn thì em chú trọng sườn bài, viết dàn ý xoáy vào ý cơ bản nhất chứ đừng tìm những chi tiết nâng cao hay dẫn chứng sâu xa. Khi nắm vững những ý cơ bản thì mình mới liên hệ nâng cao được. Có khoảng thời gian em cứ lo tìm dẫn chứng tìm liên hệ để lấy điểm sáng tạo, nhưng khi làm vậy em thấy bài của em lan man chưa định hình được”, Trâm chia sẻ.

Cũng theo Trâm, từ khi học cấp 2, em đã được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi văn, lên đến cấp 3, em đạt giải 3 môn Ngữ văn cấp tỉnh. Ước mơ của Trâm mong muốn vào Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, chuyên ngành quản trị du lịch và lữ hành để sau này có công việc ổn định lo cho ba mẹ, vì ba mẹ làm thuê, tuổi tác cũng đã lớn.

Được biết hai thí sinh đạt điểm 10 môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 được Bộ GD-ĐT xác nhận là của thí sinh ở Nam Định và An Giang.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
32 phút trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Nữ sinh đạt điểm 10 môn Văn rất mê đọc sách