Ngành giáo dục phát hiện 1 học sinh dương tính với COVID-19 trước ngày thi tốt nghiệp THPT đợt 2 và yêu cầu em này không được thi, sẽ xem xét đặc cách tốt nghiệp cùng với 21 em khác.

An Giang: Phát hiện 1 thí sinh dương tính COVID-19 trước ngày thi

Tô Văn | 06/08/2021, 19:14

Ngành giáo dục phát hiện 1 học sinh dương tính với COVID-19 trước ngày thi tốt nghiệp THPT đợt 2 và yêu cầu em này không được thi, sẽ xem xét đặc cách tốt nghiệp cùng với 21 em khác.

Chiều 6.8, bà Trần Thị Ngọc Diễm – Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết, qua test nhanh sàng lọc trước ngày thi, sở phát hiện 1 thí sinh trường THPT Quốc Thái, huyện An Phú dương tính với COVID-19 nên 21 em khác cũng được xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021.

“Sau khi lấy mẫu test nhanh em này dương tính COVID-19, Sở lập tức báo cáo về địa phương, tỉnh và thông báo với phụ huynh thí sinh không được thi, sẽ được xem xét đặc cách tốt nghiệp. Tuy nhiên, phụ huynh lại không tin do không có giấy xét nghiệm PCR và không xác định F1, F2. Vì vậy, phụ huynh yêu cầu con họ phải được thi tốt nghiệp và họ không xin làm đơn đặc cách. Cho nên, vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 6.8, khi nhận được giấy xét nghiệm PCR của thí sinh này lập tức Sở báo cáo về cơ quan chức năng huyện An Phú để có biện pháp cách ly và truy vết, đồng thời thông báo phụ huynh để nắm rõ vụ việc”, bà Diễm nói.

8-thi-tnthpt(1).jpg
Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cùng ngành chức năng kịp thời phát hiện 1 thí sinh dương tính COVID-19 trước ngày thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 - Ảnh: Tô Văn

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang phối hợp với ngành chức năng đã tiến hành test nhanh COVID-19 đối với tất cả thí sinh và cán bộ coi thi tại 11 điểm thi nằm trên 3 huyện và 1 thành phố. Kết quả phát hiện có 1 thí sinh tại Trường THPT Quốc Thái dương tính COVID-19. Nhằm đảm bảo an toàn, ngành giáo dục đã quyết định xem xét đặc cách cho thí sinh này cùng 9 F1 và 12 F2.

Tính đến 7 giờ ngày 6.8, có 3.295/4.922 thí sinh tốt nghiệp đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 xin xét đặc cách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Phát hiện 1 thí sinh dương tính COVID-19 trước ngày thi