Ngày 31.1, ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó chủ tịch UBND H.Châu Phú, tỉnh An Giang, cho biết, từ cuối giờ chiều 30.1, địa phương đã phát hiện một vết rạn nứt kéo dài tiếp tục ở đoạn quốc lộ 91 cũ. Vết rạn nứt kéo dài khoảng 13 mét, ngang khoảng 1,2 mét theo hướng lấn sâu vào bên trong bờ.

An Giang: Quốc lộ 91 lại xuất hiện vết rạn nứt kéo dài

Khang Duy | 31/01/2020, 14:20

Ngày 31.1, ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó chủ tịch UBND H.Châu Phú, tỉnh An Giang, cho biết, từ cuối giờ chiều 30.1, địa phương đã phát hiện một vết rạn nứt kéo dài tiếp tục ở đoạn quốc lộ 91 cũ. Vết rạn nứt kéo dài khoảng 13 mét, ngang khoảng 1,2 mét theo hướng lấn sâu vào bên trong bờ.

"Hiện tại có đoạn dài khoảng 3 mét và ngang 1,2 mét đã sụp xuống sông Hậu. Địa phương huy động lực lượng công an, quân sự xã Bình Mỹ khoảng để túc trực đêm nay lo cho dân. Còn phần UBND H.Châu Phú đã báo cáo về Sở GTVT và lãnh đạo tỉnh An Giang", ông Lâm nói.

Mộtngười dân có nhà trong khu vực sạt lở cho rằng, từ khi sạt lở đến nay lối đi xung quanh bị rào chắn nên việc đi lại của gia đình gặp nhiều khó khăn. "Chú nhìn xem hiện trường nơi này nó cứ sạt hoài. Người dân chỉ mong chính quyền mau khắc phục sạt lở để bà con ở đây được sinh sống và làm ăn yên ổn”, người dân này nói.

Cuối giờ chiều 30.1, vết rạn nứt mới xuất hiện kéo dài khoảng 13 mét, ngang khoảng 1,2 mét, theo hướng lấn sâu vào bên trong bờ - Ảnh: Tô Văn

Trước đó, địa phương này đã thả khoảng 26.000m3 cát để ổn định đường bờ, gia cố mái taluy, tổng chiều dài xử lý đoạn sạt lở là 160 mét. Tuy nhiên, diễn biến sạt lở tại khu vực này diễn ra vô cùng phức tạp nên sau đó không lâu toàn bộ số cát trên cùng với phần đường còn lại của quốc lộ 91 đã bị trôi xuống sông Hậu.

Được biết, sau khi tiếp tục xuất hiện vết rạn nứt, Ban Quản lý dự án đầu tư tỉnh An Giang, đã lên kế hoạch thi công vào ngày 3.2 đến 13.4.2020 với tổng kinh phí xây dựng công trình là gần 26 tỉ đồng (đây số tiền nằm trong kế hoạch được phê duyệt khẩn cấp và được triển khai từ đầu đến nay).

“Công việc thi công sẽ chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1: gia cố bao tải cát ổn định đường bờ, gia cố thảm đá bảo vệ. Giai đoạn 2: xử lý lâu dài tái lập lại nền đường từ cao trình +0.5 mét trở lên mặt đường”, mộtcán bộ có trách nhiệm cho biết.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sau sắp xếp bộ máy tổ chức, TP.HCM giảm 129 đầu mối
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 22.11, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội thảo “Tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, quản lý của chính quyền; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Quốc lộ 91 lại xuất hiện vết rạn nứt kéo dài