Điều đáng lo ngại là tại vị trí sạt lở này có khoảng 15 hộ dân với 46 nhân khẩu đang sinh sống, và nhiều hộ khác ở phía dưới ta luy âm của tuyến đường lên núi Cấm.

An Giang: Sạt lở nguy hiểm, đá khủng rơi chắn đường lên núi Cấm

Tô Văn | 30/11/2021, 19:57

Điều đáng lo ngại là tại vị trí sạt lở này có khoảng 15 hộ dân với 46 nhân khẩu đang sinh sống, và nhiều hộ khác ở phía dưới ta luy âm của tuyến đường lên núi Cấm.

Ngày 30.11, UBND tỉnh An Giang đã công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở đá trên sườn núi thuộc tuyến đường lên núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên).

1-nui-cam-.jpg
Tảng đá rất lớn rơi chắn đường lên núi Cấm - Ảnh: Thanh Sang TTXVN

Trước đó, ngày 11.10, mưa lớn khiến sườn núi Cấm có độ dốc cao bị sạt lở, tảng đá lớn khoảng 13 mét khối đã rơi xuống mặt đường chính lên núi Cấm, đoạn từ Km 4 + 600 đến Km 4 + 650.

Điều đáng lo ngại là tại vị trí sạt lở có khoảng 15 hộ dân với 46 nhân khẩu đang sinh sống và nhiều hộ khác sống phía dưới ta luy âm của tuyến đường lên núi Cấm.

Để đảm bảo an toàn, tính mạng, tài sản của người dân trong khu vực và khách tham quan du lịch, UBND tỉnh An Giang đã giao UBND huyện Tịnh Biên huy động các nguồn lực ứng phó với tình huống khẩn cấp như: kịp thời thông tin cảnh báo sạt lở đá trên sườn núi tuyến đường lên núi Cấm để các xe cộ qua lại và người dân trong khu vực biết mức độ nguy hiểm, chủ động phòng tránh; tạm dừng lưu thông tuyến đường chính lên núi Cấm, khoanh vùng nguy cơ ảnh hưởng và không cho người, xe cộ vào khu vực nguy cơ; bố trí lực lượng lập các chốt trực kiểm soát, điều tiết xe cộ và người lên xuống núi Cấm qua khu vực nguy cơ này.

UBND tỉnh cũng giao huyện Tịnh Biên huy động lực lượng, các nguồn lực để sơ tán, di dời tạm thời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm khi cần thiết nhằm đảm bảo an toàn, tính mạng; thực hiện các biện pháp tạm thời để ổn định đời sống người dân trong khu vực và tổ chức theo dõi diễn biến khu vực có nguy cơ sạt lở đá trên sườn núi Cấm, kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

Nhằm ứng phó với tình huống khẩn cấp, UBND tỉnh An Giang giao Sở Xây dựng phối hợp Sở Tài nguyên - Môi trường cùng UBND huyện Tịnh Biên khoanh vùng có nguy cơ sạt lở đá đặc biệt nguy hiểm, cảnh báo phạm vi sạt lở đá đặc biệt nguy hiểm; thiết lập hành lang an toàn và tổ chức theo dõi diễn biến sạt lở đá.

UBND tỉnh giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng khu vực huyện Tịnh Biên là chủ đầu tư công trình xử lý khẩn cấp, khẩn trương lựa chọn đơn vị tư vấn khảo sát, tổ chức lập dự án khẩn cấp theo quy định. Ngoài ra, Sở Xây dựng phải thẩm định phương án thiết kế công trình xử lý khẩn cấp sạt lở đá trên sườn núi tuyến đường lên núi Cấm để làm cơ sở thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Sạt lở nguy hiểm, đá khủng rơi chắn đường lên núi Cấm