Ngày 6.9, đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, tỉnh An Giang cho biết vừa bắt giữ 2 vụ buôn lậu đường cát và thuốc lá ngoại từ Campuchia về Việt Nam.

An Giang: Thu giữ khối lượng lớn đường cát và 5.000 gói thuốc lá ngoại

06/09/2019, 19:02

Ngày 6.9, đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, tỉnh An Giang cho biết vừa bắt giữ 2 vụ buôn lậu đường cát và thuốc lá ngoại từ Campuchia về Việt Nam.

Tổ mật phục chống buôn lậu bên số thuốc nhập lậu vừa bắt giữ - Ảnh: Biên Phòng

Trước đó, vào hồi 12 giờ ngày 5.9, Tổ mật phục chống buôn lậu của đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, tỉnh An Giang tổ chức tuần tra, kiểm soát lưu động trên địa bàn TT.Tịnh Biên. Đến đoạn giữa Tư Mèo và cống Bảy Búa, Tổ công tác phát hiện có 2 người đang đai vác các bao tải màu trắng từ thuyền máy đậu sẵn bên bờ kênh Vĩnh Tế để tập kết hàng.

Tổ công tác nhanh chóng tiếp cận để kiểm tra thì những người này bỏ lại số hàng hóa và lên thuyền bỏ trốn. Tổ công tác tiến hành kiểm tra số hàng hóa bỏ lại đều là đường cát trắng, qua kiểm đếm gồm 15 bao (loại 50 kg/bao), nhãn mác ghi chữ nước ngoài. Tổng trọng lượng khoảng 750 kg, trị giá khoảng 11 triệu đồng.

Cũng trong cùng ngày, vào khoảng 18 giờ, Tổ mật phục chống buôn lậu của đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên và đội Đặc nhiệm, phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm tổ chức mật phục trên biên giới đoạn từ cống Ông Cần đến cống Bảy Búa. Đến khoảng 19 giờ, tổ công tác phát hiện có 6 người điều khiển thuyền máy có chở nhiều bao tải chạy với tốc độ cao từ biên giới Campuchia về bờ tây kênh Vĩnh Tế.

Tổ công tác tiến hành truy đuổi để kiểm tra thì những người này điều khiển thuyền máy đến bờ tây kênh Vĩnh Tế. Sau đó, 5 người vác các bao tải lên giấu tại các cây rơm và lùm cây bên bờ kênh, rồi lẩn trốn. Người còn lại điều khiển thuyền máy với tốc độ cao lao thẳng về cổng Bảy Búa để bỏ trốn.

Tổ công tác kiểm tra tại các cây rơm và lùm cây thì phát hiện 10 bao tải chứa thuốc lá điếu các loại. Qua kiểm đếm, số lượng 5.000 gói thuốc lá ngoại nhãn hiệu Ram và Hero, trị giá khoảng 50 triệu đồng. Tổ công tác tiến hành lập biên bản tạm giữ và đưa tang vật về đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên để tiếp tục điều tra, xử lý.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Thu giữ khối lượng lớn đường cát và 5.000 gói thuốc lá ngoại