1 xe tải vận chuyển 23 con heo không rõ nguồn gốc vừa được lực lượng chức năng bắt giữ và tiêu hủy số heo.

An Giang: Tiêu hủy 23 con heo nhập lậu

14/11/2019, 17:33

1 xe tải vận chuyển 23 con heo không rõ nguồn gốc vừa được lực lượng chức năng bắt giữ và tiêu hủy số heo.

Lực lượng chức năng lấy mẫu máu để gửi kiểm dịch trước khi tiêu hủy số heo vừa bắt được - Ảnh: Tô Văn

Chiều 14.11, đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình, H.An Phú, tỉnh An Giang, cho biết, vừa phát hiện, bắt giữ 23 con heo không rõ nguồn gốc và đã bàn giao cho ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tả heo H.An Phú, tiêu hủy theo quy định vào chiều cùng ngày.

Trước đó, vào khoảng 3 giờ 30 phút sáng cùng ngày, đội đặc nhiệm của phòng Phòng chống ma túy và Tội phạm phối hợp với đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình phát hiện và bắt giữ xe ô tô tải mang biển kiểm soát 67C - 077.73 đang vận chuyển 23 con heo tại khu vực bến đò Vạt Lài thuộc ấp Vạt Lài, xã Khánh Bình, H.An Phú. Số heo này trọng lượng khoảng 70 kg/con, không rõ nguồn gốc.

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế khai nhận tên Nguyễn Duy Khánh (31 tuổi, ngụ xã Nhơn Hội, H.An Phú). Khánh khai, mua heo của 1 người Campuchia, vận chuyển sang Việt Nam tiêu thụ để kiếm lời. Ước tính tổng số 23 con heo trị giá trên 80 triệu đồng.

“Hiện tại giá heo hơi giữa Việt Nam và Campuchia chênh lệch từ 10.000 - 15.000 đồng/kg nên nhiều người sẽ lợi dụng tình hình này để mua và vận chuyển heo từ Campuchia vào nội địa để kiếm lời”, 1 cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Được biết, từ cuối tháng 10.2019 đến thời điểm này, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã bắt giữ 3 vụ vận chuyển heo nhập lậu và không rõ nguồn gốc với tổng số trên 80 con.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Tiêu hủy 23 con heo nhập lậu