Theo The Daily Mail, các chuyên gia Úc đã công bố các kết quả nghiên cứu chứng minh trứng là loại thực phẩm rất bổ dưỡng, đặc biệt là đối với thị lực.

Ăn trứng giúp ngăn chặn thoái hóa điểm vàng

11/05/2019, 17:48

Theo The Daily Mail, các chuyên gia Úc đã công bố các kết quả nghiên cứu chứng minh trứng là loại thực phẩm rất bổ dưỡng, đặc biệt là đối với thị lực.

Trứng là loại thực phẩm phổ biến rất giàu các carotenoid - lutein và zeaxanthin, đặc biệt bổ dưỡng mắt - Ảnh: Getty Images

Theo các nhà khoa học, ăn trứng thường xuyên có thể bảo vệ chống lại thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (AMD) - căn bệnh mạn tính không thể phục hồi, dẫn đến tình trạng mất thị lực trung tâm (ở vị trí điểm vàng) do tổn thương trên võng mạc, nguyên nhân gây mù phổ biến nhất trong số những người trên 50 tuổi.

Các tác giả của công trình nghiên cứu đã theo dõi tình trạng sức khỏe của 3.654 người trong suốt 15 năm. Người ta thấy rằng những người tiêu thụ 2-4 quả trứng mỗi tuần có nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác thấp hơn 49% so với những người tiêu thụ ít hơn một quả trứng mỗi tuần.

Các chuyên gia giải thích tác dụng thần kỳ đó của trứng là nhờ trong trứng có các carotenoid - lutein và zeaxanthin. Những chất này có thể ảnh hưởng đến sự tiến triển của rối loạn thoái hóa điểm vàng. Võng mạc chứa tới 70% tổng hàm lượng lutein và zeaxanthin trong mắt. Các hợp chất cũng có trong các bộ phận khác của mắt như biểu mô sắc tố võng mạc, màng mạch mắt, mống mắt, thủy tinh thể và lớp vỏ giữa của mắt.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn trứng giúp ngăn chặn thoái hóa điểm vàng