Ông Nguyễn Văn Xe, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển du lịch An Giang (Andesco) bày tỏ: “Thay mặt công ty, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới quý cơ quan, doanh nghiệp vì sự quan tâm hỗ trợ và đồng hành với chúng tôi trên con đường phát triển”.

Andesco sẵn sàng hợp tác với đối tác để giải quyết mọi khó khăn

Hoà Lộc | 07/11/2023, 15:18

Ông Nguyễn Văn Xe, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển du lịch An Giang (Andesco) bày tỏ: “Thay mặt công ty, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới quý cơ quan, doanh nghiệp vì sự quan tâm hỗ trợ và đồng hành với chúng tôi trên con đường phát triển”.

Cũng theo ông Xe, thời gian qua là quãng hồi phục đầy nội lực của các doanh nghiệp sau khi đại dịch COVID-19 gây ra những tác hại lớn cho đời sống. Những khó khăn “hậu COVID-19” chưa chấm dứt thì nay nền kinh tế thế giới lại tiếp tục gặp thách thức lớn từ những cuộc xung đột, ảnh hưởng xấu tới kinh tế thế giới và Việt Nam, mà bản thân doanh nghiệp cũng bị tác động.

Trải qua nhiều khó khăn thách thức, nhưng Công ty cổ phần Phát triển Du lịch An Giang nỗ lực phấn đấu không ngừng, từng bước ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nên những “điểm sáng” ấn tượng trong bức tranh du lịch còn nhiều u ám.

1.png
2.png

Trong những ngày gần đây, xuất hiện nhiều thông tin đa chiều về Công ty Andesco được đăng tải trên các phương tiện truyền thông... trong đó có vụ việc Công ty TL gửi đơn đòi mở thủ tục phá sản đối với Công ty Andesco. Tuy nhiên trong các nội dung được đăng tải hầu hết chưa đầy đủ, mang tính phiến diện khiến khách hàng, đối tác, kể cả người lao động trong công ty hiểu sai về bản chất sự việc. Chính vì vậy, bằng văn bản này, HĐQT Công ty Andesco phản hồi, bổ sung một số thông tin nhằm cung cấp một cách đầy đủ cho các cơ quan báo chí, khách hàng, đối tác để làm sáng tỏ nhiều vấn đề, giúp công luận rộng đường nhìn rõ sự vụ một cách công tâm và khách quan nhất. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, về vấn đề “Công nợ giữa hai bên chưa rõ ràng”. Theo bản đối chiếu công nợ ngày 22.2.2023 giữa hai bên, do ông Lê Minh Hưng đại diện ký thì Công ty Andesco cơ bản thống nhất về giá trị thi công còn lại của 12 hợp đồng là 73.772 triệu đồng (làm tròn). Tuy nhiên tính đến ngày 30.6.2023 thì Công ty TL “chưa xuất hóa đơn tài chính” cho Công ty Andesco theo đúng quy định của pháp luật với số tiền hơn 78,6 tỉ đồng. Như vậy nếu căn cứ theo bản “đối chiếu công nợ” mà phía Công ty TL cho rằng Công ty Andesco đang chậm thanh toán, thì rõ ràng phía Công ty TL đang “tạm ứng” của Công ty Andesco gần 5,4 tỉ đồng. Do chưa xuất hóa đơn đúng theo quy định, đồng thời có 4 hợp đồng trong số 12 hợp đồng mà Công ty TL thi công “chưa hoàn tất nghiệm thu xóa bảo hành, thủ tục thanh toán”. Điều này đồng nghĩa sau khi hoàn tất nghiệm thu, hoàn tất thủ tục thanh toán hợp lệ thì mới xét đến việc doanh nghiệp có hay không việc chậm thanh toán sau 3 tháng kể từ ngày đến hạn thanh toán (căn cứ theo Luật Phá sản năm 2014). Công ty Andesco sẵn sàng đối mặt để gỡ rối những uẩn khúc chưa rõ ràng giữa hai bên, ngày 21.6.2023 HĐQT Công ty Andesco đã họp và ban hành nghị quyết, trong đó điều 4 Nghị quyết số 01/NQ-HĐQT-2023 nêu rõ: “Thống nhất thông qua việc thẩm định lại hoặc kiểm toán các phần việc mà Công ty TL thi công cho Công ty cổ phần Phát triển du lịch An Giang”.

Thứ hai, Công ty Andesco chưa từng khước từ hay lẩn tránh mà ngược lại đã rất nhiều lần gửi văn bản đề nghị phía Công ty TL phối hợp “chốt sổ” công nợ, nghiệm thu các hợp đồng đã ký kết, yêu cầu xuất hóa đơn tài chính đúng theo quy định của pháp luật. Mãi đến ngày 1.7.2023, Công ty TL “mới chịu” xuất hóa đơn thuế GTGT với số tiền hơn 35,56 tỉ đồng (số hóa đơn 00000002, ký hiệu hóa đơn: 1C23TTL) cho Công ty Andesco.

Thứ ba, Công ty Andesco đã và đang thực hiện tốt nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước, thanh toán đầy đủ nợ gốc và lãi cho các chủ nợ (bao gồm nợ có đảm bảo và không có bảo đảm), tình hình sản xuất kinh doanh đang ổn định và đem lại hiệu quả, giải quyết việc làm cho người lao động, cụ thể lợi nhuận sau thuế gần 10 tỉ đồng (báo cáo 9 tháng đầu năm 2023). Công ty Andesco sở hữu “hệ sinh thái” tương đối rộng: Cáp treo Núi Cấm, công viên nước Thanh Long, nhà hàng Hoa Anh Đào, cùng các dịch vụ du lịch, lữ hành, vui chơi giải trí khác. Hơn nữa đơn vị còn có những chiến lược, dự án đầu tư tiềm năng đã và đang hoạch định triển khai trong thời gian tới.

Tất cả những hồ sơ đều đã được công ty cung cấp cho tòa án và sau khi xem xét, nghiên cứu các tài liệu liên quan, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã xác định các căn cứ theo quy định của pháp luật minh chứng Công ty cổ phần Phát triển du lịch An Giang “không mất khả năng thanh toán”. Chính vì vậy, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã ra quyết định "không mở thủ tục phá sản" như yêu cầu của Công ty TL (Quyết định số 01/2023/QĐ-KMTTPS ngày 7.9.2023). Đây là phán quyết hoàn toàn phù hợp với mọi diễn biến hoạt động của Công ty Andesco trong thời gian qua và hiện tại.

Quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã khép lại vụ việc. Vấn đề còn lại là sự trao đổi trên tinh thần hợp tác thân thiện giữa hai bên. Công ty cổ phần Phát triển du lịch An Giang tuân thủ pháp luật, tôn trọng phán quyết của tòa án.

Chủ tịch HĐQT Andesco Nguyễn Văn Xe cho biết: “Doanh nghiệp chúng tôi luôn cầu thị, lắng nghe, tiếp thu và trân trọng những thành quả, những mối quan hệ hợp tác với mọi cổ đông, đối tác đã đồng hành để cùng phát triển. Công ty Andesco rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm và thấu hiểu, chia sẻ từ các cơ quan hữu quan và đối tác để giải quyết những khó khăn phát sinh”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Andesco sẵn sàng hợp tác với đối tác để giải quyết mọi khó khăn