Trong bối cảnh chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu sắp tới của Liên Hợp Quốc, Thủ tướng Anh Boris Johnson dự định đẩy nhanh việc từ bỏ các phương tiện giao thông chạy bằng xăng và dầu diesel.

Anh đẩy nhanh việc từ bỏ ô tô chạy xăng và nhiên liệu diesel

05/02/2020, 09:08

Trong bối cảnh chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu sắp tới của Liên Hợp Quốc, Thủ tướng Anh Boris Johnson dự định đẩy nhanh việc từ bỏ các phương tiện giao thông chạy bằng xăng và dầu diesel.

Thủ tướng Boris Johnson phát động “năm của hành động khí hậu”, với sự giúp đỡ của Ngài David Attenborough - Ảnh : Getty Images

Theo ВВС, để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu sắp tới của Liên Hợp Quốc, Thủ tướng Boris Johnson dự định đẩy nhanh việc từ bỏ các phương tiện giao thông chạy bằng xăng và dầu diesel. Theo ông, lệnh cấm vào năm 2040 là không đủ để làm cho Anh trở thành nước trung lập carbon vào năm 2050. Việc bán các loại xe này sẽ bị cấm không phải vào năm 2040, mà là vào năm 2035 hoặc thậm chí sớm hơn, nếu có thể.

Đề xuất của Thủ tướng Boris Johnson được đưa ra ngay sau khi các chuyên gia nói rằng theo lịch trình trước đó, nước Anh sẽ không kịp trung hòa carbon vào năm 2050.

Tại Glasgow (Scotland) sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26) vào tháng 11 và ông Boris Johnson đã gọi năm nay là thời điểm quyết định trong việc phát triển một phản ứng toàn cầu đối với tình trạng nóng lên của khí hậu.

Sự kiện này còn có sự tham gia của một trong những nhà khai sáng và phổ biến khoa học nổi tiếng nhất của Anh, David Attenborough. Ông này nói thông tin trên là “đáng khích lệ" và nhấn mạnh rằng chúng ta càng chần chừ không làm điều này thì hậu quả càng nghiêm trọng. "Bây giờ là chính thời điểm thích hợp. Chúng ta đủ sức tổ chức các quốc gia trên thế giới làm một điều gì đó”.

Ngoài thời hạn trên, các đề xuất hiện tại còn bao gồm lệnh cấm bán xe ô tô với động cơ hybrid. Thủ tướng Boris Johnson cũng nói rằng việc đạt được tính trung lập carbon vào năm 2050 là cần thiết vì “lịch sử phát thải ” và trách nhiệm của đất nước đối với toàn hành tinh.

Mike Childs, người đứng đầu tổ chức Friends of the Earth, hoan nghênh quyết định của chính phủ, nhưng cho rằng sẽ tốt hơn nếu năm 2030 là năm cuối cùng bán xe chạy động cơ đốt trong ở Anh.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh đẩy nhanh việc từ bỏ ô tô chạy xăng và nhiên liệu diesel