Nữ danh ca cho biết, ngoài tham gia các chương trình tưởng nhớ cố nhạc sĩ họ Trịnh, chị còn mở đêm nhạc riêng để tôn vinh những tên tuổi lớn của làng nhạc Việt, trong đó có Trịnh Công Sơn.

Ánh Tuyết: 'Anh Trịnh Công Sơn đơn giản, nhẹ nhàng và rất tình cảm'

Sơn Phạm | 06/04/2017, 08:03

Nữ danh ca cho biết, ngoài tham gia các chương trình tưởng nhớ cố nhạc sĩ họ Trịnh, chị còn mở đêm nhạc riêng để tôn vinh những tên tuổi lớn của làng nhạc Việt, trong đó có Trịnh Công Sơn.

Cách đây 16 năm, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời cõi tạm, để lại niềm thương tiếc cho những người yêu nhạc. Để rồi cứ đến tháng 4 hàng năm, có rất nhiều hoạt động nghệ thuật tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa này ở nhiều nơi.

Theo ca sĩ Ánh Tuyết, nhạc Trịnh đã ngấm vào tâm hồn không phải riêng chị, mà tất cả những người yêu những sáng tác và âm nhạc của ông. “Tôi có chút may mắn là được gặp ông trong những buổi diễn, đặc biệt là gặp hằng đêm ở quán nhạc sĩ. Ở Trịnh Công Sơn có cái gì đó đơn giản, nhẹ nhàng và rất tình cảm. Ông không biết ai nên chính điều đó làm chị cảm thấy gần gũi và dễ cảm nhận, dễ đến gần với con người ông và đặc biệt là với âm nhạc của ông”.

“Từ ngày ông mất đến nay, có nhiều người tổ chức rất nhiều chương trình để tưởng nhớ cố nhạc sĩ, thể hiện tình cảm của mọi người yêu quý ông như thế nào. Mỗi người mỗi cách để yêu, để nhớ, để tưởng, trong đó có tôi. Ánh Tuyếtcũng có cách cảm nhận và tưởng nhớ đến ông riêng”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Bằng cách đó thì nữ ca sĩ cho biết chị sẽ tập trung vào trong cách hát của mình, tình cảm của mình thể hiện trong bài hát khi hát tác phẩm của ông. Chị cũng cho biết đây là lần đầu tiên lên Đà Lạt để hát riêng về nhạc Trịnh nên rất vui và háo hức chờ đến ngày 8.4 tới.

Ca sĩ Ánh Tuyết chia sẻ những kỉ niệm với nhạcsĩ Trịnh Công Sơn

Nói về đêm nhạc riêng của mình, Ánh Tuyết cho biết chương trình dự định là dịp tôn vinh những tên tuổi lớn gồm Văn Cao, Đoàn Chuẩn, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn. “Đêm nhạc tới đây, chị muốn gửi gắm tất cả tình yêu thương với các nhạc sĩ, mình yêu thương âm nhạc của họ thì cũng yêu thương con người của họ như vậy”, chị chia sẻ.

Đêm nhạc Thư tình gửi một người

Đêm nhạc Thư tình gửi một người sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 8.4.2017 tại Quảng trường Lâm Viên, phường 10, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Chủ đề Thư tình gửi một người được BTC chương trình lấy từ quyển sách tổng hợp 300 bức thư mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi cho bà Dao Ánh. Bởi ít ai biết được Dao Ánh chính là người đã gợi lên cảm xúc cho rất nhiều ca khúc nổi tiếng của Trịnh công Sơn: Tuổi đá buồn; Mưa hồng; Còn tuổi nào cho em; Như cánh vạc bay; Lời buồn thánh; Chiều một mình qua phố; Ru em từng ngón xuân nồng...

Thư tình gửi một người được dàn dựng gồm 3 phần: Tình muôn thuở, Thư tình gửi một người, Ca khúc da vàng với sự tham gia của các ca sĩ: Cẩm Vân, Ánh Tuyết, Hồng Nhung, saxophone Trần Mạnh Tuấn, Mỹ Hạnh, Hồng Hạnh, Thái Hòa, Trọng Bắc, Hiền Thục, Nguyên Hà, Pha Lê...

Chương trình do Công ty cổ phần Dịch vụ và Giải trí Thanh Niên (thuộc Tập đoàn truyền thông Thanh Niên) phối hợp với Sở VHTT và DL tỉnh Lâm Đồng cùng gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thực hiện.

Sơn Phạm. Ảnh Mai Thuần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ánh Tuyết: 'Anh Trịnh Công Sơn đơn giản, nhẹ nhàng và rất tình cảm'