iMac 21,5 inch mới của Apple cho phép người dùng có thể nâng cấp Bộ vi xử lý (CPU) và bộ nhớ RAM sau khi mua hàng.

Apple cho phép người dùng nâng cấp CPU trên iMac mới

11/06/2017, 09:37

iMac 21,5 inch mới của Apple cho phép người dùng có thể nâng cấp Bộ vi xử lý (CPU) và bộ nhớ RAM sau khi mua hàng.

Phát hiện trên được trang web công nghệ iFixit giới thiệu sau khi họ có được một chiếc iMac 21,5 inch mới và tháo rời nó ra.

Việc cho phép người dùng nâng cấp iMac là một sự thay đổi lớn trong quan điểm của Apple về chiếc máy tính để bàn của họ. Apple hồi năm 2013 đã hoàn toàn "khai tử" khả năng nâng cấp RAM và CPU iMac 21.5 inch.

Hành động của Apple khi đó thực sự không "phổ biến" dù doanh số bán của chiếc iMac 2013 sau đó không hề suy giảm như người ta đoán.

Trên thực tế, quyết định của Apple hồi năm 2013 đồng nghĩa với việc khách hàng của họ sẽ buộc phải nâng cấp một chiếc iMac mới khi mà chiếc máy của họ bắt đầu chạy chậm lại so với các đời sản phẩm sau.

"Mổ bụng" iMac mới của Apple

Việc nâng cấp toàn bộ như vậy cũng có nghĩa là rất lãng phí do nhiều bộ phận như màn hình, thân vỏ của chiếc iMac vẫn sử dụng tốt.

Tuy nhiên, cuối cùng thì Apple đã "thay đổi quan điểm" của mình khi cho phép người dùng có thể nâng cấp CPU và RAM, giúp cho khách hàng của hãng có thể kéo dài tuổi thọ iMac 21,5 inch.

Hành động của Apple cũng cho thấy hãng công nghệ này có thể lắng nghe những gì mà người dùng mong muốn. Giờ đây, người dùng iMac 21.5 inch có thể nâng cấp chiếc máy của mình với giá rẻ hơn khi mua RAM và CPU lẻ thay vì phải tốn ít nhất 1.100 USD để mua iMac mới.

iMac mới cho phép người dùng nâng cấp CPU dùng socket 1151

Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng những người muốn nâng cấp iMac của họ sẽ không thể làm hành động này mãi mãi do một số lý do.

Đầu tiên, người dùng cần cân nhắc chắc chắn rằng họ không nên nâng cấp iMac khi còn trong thời hạn bảo hành. Việc nâng cấp phần cứng của iMac đồng nghĩa với việc bạn phải "mổ bụng" chiếc máy tính để bàn này và khiến bạn hoàn toàn mất bảo hành chính hãng.

Thứ 2, số lượng CPU dùng để nâng cấp cho iMac 2,5 inch thực sự không nhiều do bo mạch chủ của chiếc máy tính này sử dụng socket 1151. Cụ thể hiện nay bạn chỉ có thể chọn các CPU Core i thế hệ thứ 6 hoặc 7 của Intel để lắp lên chiếc iMac của mình nếu muốn. Business Insider cho biết là nhiều tin đồn rằng thế hệ chip Core i thứ 8 của Intel cũng có thể sử dụng socket 1151, nếu đúng thì bạn có thể dùng những bộ vi xử lý này để nâng cấp iMac của mình.

Tất nhiên là nếu bạn mua một chiếc iMac sử dụng chip vi xử lý Core i5 bạn hoàn toàn có thể nâng cấp lên bằng CPU Core i7 mạnh hơn.

Việc thay RAM tương đối dễ dàng nhưng người dùng phải đối mặt với nguy cơ bị từ chối bảo hành

Cuối cùng, việc nâng cấp RAM cho iMac 21,5 inch 2017 dễ dàng hơn nâng cấp CPU rất nhiều. Tuy nhiên bạn vẫn phải "mổ bụng" máy ra do đó nguy cơ mất bảo hành vẫn rất cao.

Thiên Hà

Bài liên quan
Chuyên gia khuyên Apple nên tạo ra iPhone cấp thấp giá 250 USD để phục hồi tăng trưởng
Mark Gurman, nhà báo công nghệ nổi tiếng của hãng tin Bloomberg, gợi ý cho Apple cách để phục hồi tăng trưởng mà không cần tạo ra một thiết bị hoàn toàn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple cho phép người dùng nâng cấp CPU trên iMac mới