Tầm rạng sáng 11.9 (giờ Việt Nam), Apple vừa ra mắt thế hệ iPhone mới, với thiết kế và tính năng gần như đã bị rò rỉ thông tin từ trước.

Apple ra iPhone 11: Thiết kế không có nhiều thay đổi, tín đồ không hào hứng

11/09/2019, 10:59

Tầm rạng sáng 11.9 (giờ Việt Nam), Apple vừa ra mắt thế hệ iPhone mới, với thiết kế và tính năng gần như đã bị rò rỉ thông tin từ trước.

Bộ ba iPhone 11 mới - Ảnh: Internet

Năm nay, Apple công bố 3 mẫu điện thoại thông minh mới là iPhone 11, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max. Bộ ba smartphone này là sự thay thế tương ứng cho ba mẫu iPhone Xr, iPhone Xs và Xs Max được ra mắt hồi năm ngoái.

Apple chỉ đưa ra những nâng cấp mới về camera, bộ vi xử lý trên các mẫu điện thoại mới của mình và không hề thay đổi thiết kế cơ bản có từ thời iPhone 6 cách đây đã 5 năm.

Cụ thể, iPhone 11 vẫn đi kèm màn hình Liquid Retina 6,1 inch, nhưng ở mặt sau được trang bị camera kép thay vì đơn như tiền nhiệm. Không sử dụng ống kính zoom 2x cho ống kính thứ 2 như trước đây, Apple chỉ sử dụng ống kính góc rộng trên sản phẩm iPhone 11.

Theo Apple, iPhone 11 hỗ trợ quay video 4K 60fps, Slo-mo, Time Lapse và chống rung. Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa ống kính tiêu chuẩn và ống kính góc rộng khi quay video. Ở mặt trước, iPhone 11 được trang bị cảm biến góc rộng với độ phân giải 12 MP. Nó sẽ chụp bức ảnh 7 MP khi selfie thông thường, hoặc 12 MP khi chuyển sang chụp ở chế độ ngang. Camera này hỗ trợ quay video 4K 30 fps và Slo-mo.

iPhone 11 trang bị chip A13 Bionic mới của Apple như là phiên bản kế thừa cho A12 Bionic. Apple tuyên bố đây không chỉ là CPU nhanh nhất trong smartphone mà còn tích hợp GPU nhanh nhất.

Giá bán khởi điểm cho iPhone 11 là 699 USD, thấp hơn 50 USD so với iPhone Xr. Sản phẩm có sẵn với các màu tím, trắng, vàng, xanh lá cây và đỏ.

Trong khi đó bộ đôi iPhone 11 Pro và 11 Pro Max tiếp tục sử dụng màn hình OLED 5,8 inch và 6,5 inch như các tiền nhiệm. Màn hình này cung cấp tỷ lệ tương phản 2.000.000:1, độ sáng lên đến 1.200 nits và tiết kiệm năng lượng đến 15%. Apple gọi đó là công nghệ Super Retina XDR.

Cả iPhone 11 Pro và 11 Pro Max đều trang bị 3 "mắt" ở mặt sau, giống với những thông tin rò rỉ trước đây. Ba camera này gồm camera zoom 2x, camera với ống kính tiêu chuẩn như trước đây, kết hợp với camera siêu rộng 0,5x. Tất cả 3 camera đều là 12 MP và hai trong số chúng hỗ trợ chống rung quang học OIS, trừ ống kính góc rộng. Cả ba ống kính đều hỗ trợ quay video 4K 60fps với dải động mở rộng.

Ngoài ra, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max còn đi kèm tính năng mới Deep Fusion mà Apple sắp ra mắt trong bản cập nhật vào mùa thu này. Tính năng này tương tự như tính năng Camera AI trên BPhone từng được giới thiệu hồi năm 2017.

Bộ đôi iPhone 11 Pro và 11 Pro Max mang đến cho người dùng 4 lựa chọn màu sắc, gồm xám, bạc, vàng gold và midnight green. Giá bán của chúng không thay đổi so với năm ngoái khi khởi điểm 999 USD cho iPhone 11 Pro và 1.099 USD cho iPhone 11 Pro Max.

Apple sẽ bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng trước cho bộ ba iPhone mới vào ngày 13.9, và dự kiến máy sẽ đến tay người dùng vào ngày 20.9 tới.

Thiên Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple ra iPhone 11: Thiết kế không có nhiều thay đổi, tín đồ không hào hứng