Giới chức Armenia đưa ra thông tin chiến đấu cơ Su-25 của nước này vừa bị một chiếc F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi vào ngày 29.9 ở khu vực Nagorno-Karabakh. Phi công đã tử nạn.

Armenia cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 30/09/2020, 11:40

Giới chức Armenia đưa ra thông tin chiến đấu cơ Su-25 của nước này vừa bị một chiếc F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi vào ngày 29.9 ở khu vực Nagorno-Karabakh. Phi công đã tử nạn.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ lập tức lên tiếng bác bỏ, Azerbaijan cũng chỉ trích đây là điều hư cấu từ bộ máy tuyên truyền Armenia.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Azerbaijan cáo buộc lực lượng Armenia pháo kích vùng Dashkesan. Bộ Ngoại giao Armenia không thừa nhận và đánh giá thông tin này là cái cớ để Azerbaijan thực hiện thêm hành động thù địch, họ còn cáo buộc ngược lại quốc gia láng giềng nổ súng vào một đơn vị quân đội ở thị trấn Vardenis, làm cháy một xe buýt và giết chết một dân thường.

Hàng loạt diễn biến mới nhất cho thấy xung đột Armenia - Azerbaijan đang leo thang nhanh chóng bất chấp cộng đồng quốc tế kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng, tìm kiếm giải pháp hòa bình thông qua đàm phán.

Thổ Nhĩ Kỳ là đồng minh của Azerbaijan. Khi đụng độ vũ trang nổ ra vào cuối tuần trước, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan thể hiện sự ủng hộ dành cho Azerbaijan đồng thời chỉ trích Armenia là mối đe dọa lớn nhất cho hòa bình khu vực.

Cả Armenia lẫn Azerbaijan đều triển khai khí tài hạng nặng đến nơi xảy ra đụng độ - Ảnh: AP

Xung đột Armenia - Azerbaijan về vấn đề Nagorno-Karabakh kéo dài hàng thập kỷ nay. Tuy đạt được thỏa thuận ngừng bắn vào năm 1994 nhưng hai nước thường xuyên cáo buộc nhau tấn công nhiều địa điểm quanh Nagorno-Karabakh cũng như dọc theo biên giới.

Cẩm Bình (theo USA Today)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Armenia cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay