Trên sân Aviva, thuộc vùng Dublin, cộng hoà Ailen sẽ diễn ra cuộc tranh tài giữa Arsenal và Chelsea trong khuôn khổ cúp ICC 2018. Cuộc chiến này được xem là bài thử xứng tầm để cả rà soát lại lực lượng và lối chơi dưới thời HLV mới

Arsenal - Chelsea: Cuộc sát hạch cuối cùng trước thềm mùa bóng mới

Duy Nam | 01/08/2018, 12:36

Trên sân Aviva, thuộc vùng Dublin, cộng hoà Ailen sẽ diễn ra cuộc tranh tài giữa Arsenal và Chelsea trong khuôn khổ cúp ICC 2018. Cuộc chiến này được xem là bài thử xứng tầm để cả rà soát lại lực lượng và lối chơi dưới thời HLV mới

Trong top 6 đại gia nước Anh, Arsenal và Chelsea là 2 đội bóng có sự thay đổi lớn nhất trước khi bước vào mùa giải 2018-19. Sự thay đổi đó diễn ra trên băng ghế huấn luyện khi cả Wenger và Conte đều không thể lọt top 4 ở Premier League mùa trước.

Thay thế họ là Unai Emery và Maurizio Sarri, 2 nhà cầm quân được kì vọng sẽ vực dậy bóng đá London trong cuộc chiến với vùng đông bắc nước Anh ở mùa giải tới.

Nếu so sánh, có thể thấy Arsenal của Unai Emery có sự chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải mới. Ít nhất về mặt nhân sự, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã sớm chiêu mộ 5 cầu thủ mới bao gồm thủ thành Leno, hậu vệ Lichtsteiner, Sokratis và bộ đôi tiền vệ Guendouzi - Torreira. Những bản hợp đồngcủa Emery chưa lớn nhưng nó nhắm vào đúng những điểm yếu đang tồn tại trong đội hình của Arsenal.

Nhưng điều mà CĐV Arsenal kì vọng nhất ở Emery là khơi dậy khả năng tốt nhất của các cầu thủ trụ cột, trong đó có Mesut Ozil, người luôn bị chỉ trích khi Pháo thủ thi đấu thất vọng.

Ở trận giao hữu gần nhất với PSG thuộc ICC 2018, HLV Emery đã trao băng thủ quân cho Ozil. Trong lần đầu tiên ra sân kể từ sau VCK World Cup 2018, tiền vệ người Đức đã ít nhiều thể hiện được khả năng dẫn dắt và tạo cảm hứng cho Arsenal, giúp đội nhà dễ dàng đè bẹp PSG với tỷ số 5-1.

Ngoài Ozil, nhiều trụ cột khác của Arsenal như Aubameyang, Lacazette cũng chơi tốt dưới thời Emery. Như thừa nhận của nhiều cầu thủ Arsenal, họ tập chiến thuật nhiều hơn và nó có thể tạo nên sự khác biệt sau kỉ nguyên của Wenger.

Lợi thế của Emery là ông không mất quá nhiều cầu thủ vì ảnh hưởng của World Cup 2018. Sau trận gặp PSG, Pháo thủ đã chào đón sự trở lại của 2 tân binh là Torreira và Lichtsteiner.

Bộ đôi này có thể chưa ra sân ở trận đấu đêm nay nhưng sẽ giúp Emery chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải mới.

Bên kia chiến tuyến, HLV Sarri mới chỉ đón 2 tân binh trong hè này là tiền vệ Jorginho và thủ thành Robert Green. Do đã từng làm việc cùng Sarri ở Napoli nên Jorginho nhanh chóng thể hiện được khả năng dẫn dắt ở Chelsea. Nhưng từng đó là quá ít để The Blues có thể hy vọng 1 sự thay đổi toàn diện.

Sự chậm trễ trong chuyển nhượng chính là vấn đề lớn nhất của HLV Sarri. Ông muốn thay đổi Chelsea, áp dụng đấu pháp tấn công mãn nhãn nhưng chưa có đủ các chất liệu tốt nhất.

Càng khó cho Sarri khi ở thời điểm này, ông vẫn chưa chào đón sự trở lại của nhiều cầu thủ vừa dự World Cup 2018 như Eden Hazard, N'Golo Kante, Olivier Giroud, Gary Cahill, Michy Batshuayi, Thibaut Courtois hay Ruben Loftus-Cheek.

Chỉ còn ít ngày nữa, Chelsea sẽ bắt đầu mùa giải mới với trận tranh siêu cúp Anh với Man City. Trận gặp Arsenal đêm nay có thể xem là bài thửxứng tầm để Sarri rà soát lại đội hình và lối chơi.

Chiến thắng sẽ chỉ dành cho đội bóng có sự chuẩn bị tốt hơn. Về mặt này, Arsenal của Emery có vẻ được đánh giá cao hơn.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal - Chelsea: Cuộc sát hạch cuối cùng trước thềm mùa bóng mới