Arsene Wenger có thể sẽ phải đối diện với một án kỷ luật của FA sau khi có hành động đẩy trọng tài thứ 4 Anthony Taylor ở trận Arsenal gặp Burnley.

Arsene Wenger đứng dưới lưỡi gươm Democles của FA

Tiểu Phi | 23/01/2017, 10:42

Arsene Wenger có thể sẽ phải đối diện với một án kỷ luật của FA sau khi có hành động đẩy trọng tài thứ 4 Anthony Taylor ở trận Arsenal gặp Burnley.

Ngay lập tức, HLV người Pháp đã nhận ra sai lầm của mình và chấp nhận bất cứ một hình thức kỷ luật nào. Giáo sư đã bị trọng tài chính Jon Moss tước quyền chỉ đạo. Trong đường hầm của sân Emirates, do quá bức xúc vì bị đuổi, Wenger đã xô đẩy trọng tài thứ 4 là ông Taylor.

Trong tàiJon Moss tước quyền chỉ đạo của HLVArsene Wenger

Giáo sư sau đó đã xin lỗi về hành vi quá khích của mình. Nguyên nhân sâu xa là do Wenger không đồng tình với quyết định thổi penalty của trọng trài ở những phút bù giờ, khi Coquelin phạm lỗi với Ashley Barnes trong vùng cấm địa.

Andre Gray ghi bàn từ chấm phạt đền, san bằng tỉ số nhưng Alexis Sanchez đã ấn định chiến thắng nghẹt thở cho Arsenal ở phút 98 của trận đấu.

Andre Gray ghi bàn gỡ hoà choBurnley từ chấm phạt đền ở những phút bù giờ

Vụ xô xát, cự cãi giữa nhà cầm quân người Pháp và trọng tài thứ 4 trong đường hầm sân Emirates được chứng kiến bởi rất đông nhân viên khác.

Phát biểu sau trận đấu, Arsene Wenger nói: "Tôi rất tiếc về mọi thứ đã xảy ra. Tôi xin lỗi. Tôi bị đuổi lên khán đài nhưng tôi nghĩ mình có quyền xem trận đấu từ hành lang".

Giáo sư nói lời xin lỗi sau đó trong cuộc họp báo

"Tôi bị đuổi chỉ vì đã nói một câu rất bình thường mà mọi người vẫn nghe trong bóng đá. Thật sự khi đó tôi còn bình tĩnh hơn thường lệ, cho tới những phút cuối cùng của trận đấu. Nhưng có lẽ tôi nên im lặng vào trong và đi về nhà thì hơn".

Ba điểm giành được ở sân nhà cũng không làm HLV người Pháp thôi giận dữ bởi Granit Xhaka đã dính thẻ đỏ trực tiếp thứ hai sau pha vào bóng thô bạo với tiền vệ Steven Defour của Burnley.

Granit Xhaka dính thẻ đỏ sau khi vào bóng thô bạo vớiSteven Defour

Cầu thủ người Thuỵ Sĩ sẽ nhận án treo giò 4 trận, đây là thẻ đỏ thứ 9 của anh sau ba mùa bóng. Phát biểu về chuyện này, Wenger cho rằng: "Tôi phải xem xét lại pha tranh chấp của Xhaka một lần nữa, mặc dù một thẻ đỏ dành cho hành động đó là không sai. Cậu ấy cần phải học cách tiết chế. Sự thiếu kiểm soát không giải quyết được vấn đề gì".

"Chúng tôi không cổ vũ các tiền vệ vào bóng thô bạo để dính thẻ đỏ một cách ngớ ngẩn. Mùa giải này, ngay trên sân nhà chúng tôi đã bị hai thẻ đỏ và 4 quả penalty. Nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn giành được chiến thắng khó nhọc khi chỉ còn 10 người trên sân".

HLV Alan Pardew cũng từng dính án phạt sau khi xô đẩy một trợ lý trọng tài

Năm 2012, HLV Alan Pardew bị phạt 20,000 bảng và cấm chỉ đạo hai trận đấu sau khi xô đẩy một trợ lý trọng tài trong trận Newcastle gặp Tottenham. Sau vụ việc xảy ra ở sân St James' Park, cựu HLV của Crystal Palace đã lập tức công khai xin lỗi tổ trọng tài.

Như vậy, mặc dù đã lên tiếng xin lỗi trong cuộc họp báo sau trận đấu nhưng nguy cơ Giáo Sư bị FA gửi trát đến nhà không phải là thấp.

Alexis Sanchez mang về một chiến thắng cho Pháo thủ

Sau chiến thắng vất vả này, Pháo thủ đã vươn lên giành vị trí thứ hai với 47 điểm trong tay và chỉ còn thua Chelsea 8 điểm trong khi các ông lớn còn lại của Big Six hoặc là thất bại hoặc là hoà cay đắng ở vòng 22 giải ngoại hạng Anh.

Clip hai bàn thắng từ chấm phạt đền ở 7 phút bù giờ

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsene Wenger đứng dưới lưỡi gươm Democles của FA