Hôm qua, ngày 19.9, Audi Việt Nam đã thông báo về đợt triệu hồi 21 chiếc Audi Q5 để thay thế xy lanh phanh chính.

Audi lại thông báo triệu hồi xe để vá lỗi

20/09/2019, 09:07

Hôm qua, ngày 19.9, Audi Việt Nam đã thông báo về đợt triệu hồi 21 chiếc Audi Q5 để thay thế xy lanh phanh chính.

Lý do hãng đưa ra quyết định trên là do trong quá trình nghiên cứu, họ đã phát hiện ra trên dòng xe Audi Q5 được sản xuất trong một giai đoạn nhất định thì dầu xy lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành. Tuy nhiên, hãng khẳng định chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để có thể dừng xe.

Vì lý do an toàn, Audi đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế tại hệ thống Đại lý Audi trên toàn thế giới. Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 bị ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 7.2018 đến tháng 3.2019 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Thời gian tiến hành kiểm tra và thay thế (nếu cần) 1 tiếng cho mỗi xe. Hãng chưa ghi nhận trường hợp nào tại Việt Nam gặp sự cố cho người sử dụng.

Hồi tháng 5, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã phê duyệt cho đơn vị phân phối xe Audi tại Việt Nam triệu hồi 182 xe Audi để thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống cung cấp nhiên liệu. Nguyên nhân triệu hồi xe, Cục Đăng kiểm VN cho biết các mẫu xe này có nguy cơ nhiên liệu bị thấm ra ngoài qua mối lắp ghép của đường ống áp suất thấp, có thể dẫn đến có mùi nhiên liệu lọt vào khoang động cơ, một số trường hợp đặc biệt có thể lọt vào khoang động cơ.

Nguyên nhân được xác định là do lỗi trong quá trình hàn sản xuất chi tiết đường ống, dẫn đến mối hàn không đảm bảo độ kín khít, gây ra rò rỉ nhiên liệu ở vị trí đường ống áp suất thấp.

PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Audi lại thông báo triệu hồi xe để vá lỗi